เปิดจดหมายลาตาย เจ้าคุณเสนาะ ระบุให้เผาพร้อมศพโยมแม่

เปิดจดหมายลาตาย เจ้าคุณเสนาะ ระบุให้เผาพร้อมศพโยมแม่

เปิดจดหมายลาตาย "เจ้าคุณเสนาะ" ระบุให้เผาพร้อมศพโยมแม่

พล.ต.ต.ทรงพล วัธนะชัย รรท.ผบก.น.6 เปิดเผยถึงกรณี พระพรหมสุธี หรือ เจ้าคุณเสนาะ อดีตเจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร มรณภาพภายในกุฏิด้วยการทำอัตวินิบาตกรรม ว่า เบื้องต้นยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง เนื่องจากทางญาติได้นำจดหมายลาตายที่เป็นลายมือของพระพรหมสุธี มอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สำราญราษฎร์ เพื่อทำการตรวจสอบ ทั้งนี้ ผบ.ตร. จะเรียกประชุมกรณีดังกล่าวอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) จากนั้นจะแถลงผลสรุปการตรวจสอบอีกครั้งในช่วงเวลาประมาณ 15.00 น.

ด้านสน.สำราญราษฎร์ ได้เก็บหลักฐานจากกล้องวงจรปิด และสอบพยานภายในวัดทั้งหมด

 อีกทั้งขอให้แพทย์และพิสูจน์หลักฐานตรวจหาสารพิษภายในร่างกายของเจ้าคุณเสนาะ ซึ่งต้องรอผลตรวจอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง ส่วนจดหมายลาตายจะส่งให้พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบลายมือว่าเป็นของเจ้าคุณเสนาะหรือไม่

สำหรับจดหมายลาตายของเจ้าคุณเสนาะ มีจำนวน 2 ฉบับ ฉบับที่ 1

 มีใจความว่า ท่านพระมหากฤษณะ ช่วยดำเนินการศพของผมด้วย จัดแบบเรียบง่าย มีอะไรก็ปรึกษานายเอกวัฒน์ ฝังมุข น้องชายของผม ถ้าเป็นไปได้ ก็ควรจัดเผาศพโยมมารดาของผมไปในวันเดียวกัน ก็จะเป็นการดี ข้อสำคัญ 1. ต้องแจ้งตำรวจเพื่อพิสูจน์ศพ เพื่อออกใบมรณบัตร 2. แจ้งทางเขาด้วยหรือเปล่า หรือแจ้งหมอให้มาพิสูจน์ 3. แจ้งเจ้าอาวาส เพื่อทราบว่าจะให้ดำเนินการอย่างไร 4. ถ้าวัดสระเกศขัดข้อง ก็ขอให้มหากฤษณะเรียนเจ้าอาวาสวัดพลับพลาชัยเพื่อดำเนินการ…ลงชื่อพระพรหมสุธี

ส่วนจดหมายฉบับที่ 2 ระบุข้อความว่า เงินที่อยู่ในกระเป๋านี้ ถ้าจัดการงานศพผมแล้ว มีเงินเหลืออยู่ขอให้มหากฤษณะมอบให้ทางนายเอกวัฒน์ ส่วนสิ่งของอื่นๆ มอบให้มหากฤษณะ ส่วนเงินตราต่างประเทศถ้ามีถวายพระกฤษณะ…ลงชื่อพระพรหมสุธี

ทั้งนี้ ทางญาติและพระลูกศิษย์ยืนยันว่า เป็นจดหมายที่เขียนโดยพระพรหมสุธีจริง

เปิดจดหมายลาตาย เจ้าคุณเสนาะ ระบุให้เผาพร้อมศพโยมแม่


ขอบคุณข้อมูลจาก brighttv

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์