เปิดคลิปจากกล้องแว่นตาไฮเทค ม.รังสิตแฉกลโกงสอบแพทย์

เปิดคลิปจากกล้องแว่นตาไฮเทค  ม.รังสิตแฉกลโกงสอบแพทย์


นายอาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต เปิดเผยถึงกลโกง การทุจริตสอบเข้าคณะแพทย์ศาสตร์ ทันตแพทย์ศาสตร์ เภสัชศาสตร์ จนต้องยกเลิกสอบทั้งคณะว่า เรื่องนี้มีพิรุธตั้งแต่มีผู้ที่ออกจากห้อ­งสอบก่อนเวลา อาจารย์ผู้คุมสอบ จึงได้สังเกตว่า แว่นตาของผู้เข้าสอบใหญ่ผิดปกติ เลยขอดู โดยเสียบเข้าคอมพิวเตอร์ ก็พบว่า สามารถถ่ายภาพข้อสอบได้อย่างชัดเจน และส่งภาพไปยังศูนย์บัญชาการรวม ก่อนที่จะส่งมายังนาฬิกาสมาร์ทวอช ที่ผู้เข้าสอบ สวมใส่อยู่

 

เบื้องต้น ได้จับกุมผู้เข้าสอบที่ทุจริตได้จำนวน 5 คน เป็นคนที่ใส่แว่นตา 2 คน เป็นคนใส่นาฬิกา 3 คน ซึ่ง 3 คนนี้ ติดแบล็คลิสต์ของทางมหาวิทยาลัยแล้ว ส่วน 2 คนที่ใส่แว่นตา คาดว่า คงไม่ได้หวังจะเข้ามาศึกษาในมหาวิทยาลัย แต่ถูกจ้างมาอีกทอดหนึ่ง ให้ขโมยข้อสอบไปใช้ประกอบธุรกิจติวเตอร์

 

นายอาทิตย์กล่าวถึงที่มาของการทุจริตในครั­้งนี้ มาจากนักเรียน ที่ไปติวกับติวเตอร์ที่ประกาศว่า "ถ้าสอบไม่ติดให้มารับเงินคืนได้"และต้องจ­่ายเงินจำนวน 5 หมื่นบาท เป็นค่าเช่านาฬิกา หลังจากนั้นเมื่อสอบผ่าน ก็ต้องนำเงินไปจ่ายให้ติวเตอร์จำนวน 8 แสนบาท ซึ่งการทุจริต ยังไม่มั่นใจว่า มาจากติวเตอร์สถาบันเดียวกันหรือไม่ แต่มี 1 ราย ที่ระบุแล้วว่า มาจากสถาบันใด ซึ่งต้องรอผลสอบสวนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่­ชัดเจนก่อน แต่ขอยืนยันว่า จะฟ้องทั้งทางแพ่ง และทางอาญา กับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด รวมไปถึงสถาบันติวเตอร์ด้วย

 

นายอาทิตย์ กล่าวต่อว่า ส่วนวันสอบใหม่นั้นทางมหาวิทยาลัยได้กำหนด­ให้เป็นวันที่ 31 พ.ค.- 1 มิ.ย. แต่ยังติดขัดเรื่องของวัน ที่ผู้ปกครองร้องเรียนว่า เป็นวันธรรมดา ไม่สามารถมาส่งได้ ดังนั้น 

จึงจะต้องหารือกับทางคณบดีคณะแพทย์ ว่าจะกำหนดวันสอบใหม่เป็นวันที่เท่าไร



ขอบคุณ >>NewsConnect Channel

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์