เปิด 9 ข้อ สัญญาใหม่!! ‘อาม-ประจักษ์ชัย’ เซ็นต์ร่วมกัน หลังยอมฉีกสัญญา

จากกรณีปมความขัดแย้งเรื่องสัญญาระหว่าง อาม ชุติมา และ ประจักษ์ชัย ไหทองคำ ที่ตอนนี้มีตัวกลางมาเจรจา และเตรียมยุติลงได้ด้วยดี ล่าสุดทั้งคู่ รวมถึง นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม, ทนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์  และ ทนายบุญถาวร ปัญญามณีโชติ  ได้ออกมาเปิดใจแบบหมดเปลือกที่อาคารมาลีนนท์ 

เปิด 9 ข้อ สัญญาใหม่!! ‘อาม-ประจักษ์ชัย’ เซ็นต์ร่วมกัน หลังยอมฉีกสัญญา

โดย นายอัจฉิยะ ได้เผยรายละเอียดของสัญญาใหม่ โดยระบุไว้ 9 ข้อคือ 
 
1. ทั้งสองฝ่ายตกลงยกเลิกสัญญาจ้างศิลปินนักร้อง ฉบับลงวันที่ 13 พ.ค. 2559 โดยทั้งสองฝ่ายตกลงร่วมกันว่า เมื่อยกเลิกสัญญาต่อกันแล้วผลประโยชน์และค่าตอบแทนต่างๆ ในการขับร้องเพลง เล่นดนตรี งานที่เกี่ยวกับเพลง หรืองานเกี่ยวกับการแสดงของ อาม ชุติมา ให้ถือเป็นของอาม ชุติมา แต่เพียงฝ่ายเดียว
2. เมื่อยกเลิกสัญญาต่อกันแล้ว การแสดงคอนเสิร์ตของ อาม ชุติมา จะต้องไม่เอาสัญลักษณ์หรือนำลิขสิทธิ์ในความเป็นตัวตนของค่ายไหทองคำ ไปใช้ในการแสดงและแสวงหาผลประโยชน์ 
3. อาม ชุติมา ให้การยอมรับว่าคุณประจักษ์ชัย เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์เพลงผู้สาวขาเลาะ อดีตเคยพัง และ ภาพเก่า ตามสัญญาลิขสิทธิ์ฉบับวันที่ 20 ม.ค. 2560 ซึ่งมี 3 เพลงโดยถูกต้องและสมบูรณ์ และน้องอามจะไม่ใช้สิทธิโต้แย้งลิขสิทธิ์เพลงทั้ง 3 เพลงข้างต้น โดยมีกำหนดระยะเวลา 9 ปี นับตั้งแต่วันเซ็นสัญญาฉบับนี้เป็นต้นไป
4. ประจักษ์ชัยยินยอมให้อาม ร้องเพลงทั้ง  3 เพลงเองได้ โดยได้รับค่าตอบแทนจากผู้อื่น ยกเว้นอามจะไปออกเทปใหม่ไม่ได้ ต้องได้รับความยินยอมจากประจักษ์ชัยก่อน 
5. ทั้งสองฝ่ายตกลงกันว่า เมื่อครบสัญญาตามกำหนดตามข้อ 3 คือ 9 ปี สิ้นสุดลง ทั้ง 3 เพลงลิขสิทธิ์ตกเป็นของอาม ชุติมา แต่เพียงผู้เดียว
6. หากประจักษ์ชัยจะจำหน่ายหรือโอนสิทธิ์เพลงตามสัญญาให้บุคคลภายนอก ให้ถือสัญญาฉบับนี้ เป็นส่วนหนึ่งในการโอนสิทธิ์ให้ผู้อื่นได้ด้วย และให้อามรับรู้
7. คู่สัญญาทั้ง 2 ฝ่าย จะไม่ติดใจดำเนินคดีข้อพิพาทที่เกิดขึ้น ที่มีการยื่นฟ้องทั้งศาลแพ่งและศาลอาญา จะต้องถอนฟ้องทั้งหมดภายใน 7 วันนับจากวันทำสัญญาฉบับนี้ และไม่ติดใจที่จะใช้สิทธิเรียกร้องใดๆต่อกัน ในกรณีที่คู่สัญญาไม่ฝ่าฝืนทำผิดตามสัญญาฉบับนี้
8. ทั้งสองฝ่ายตกลงจะไม่มีการให้บริวาร จะทำการใดๆ ก่อให้เกิดการเสื่อมเสียงทางเกียรติยศและชื่อเสียงซึ่งกันและกัน
9. ทั้งสองฝ่าย หากมีการละเมิดสัญญานี้ ไม่ว่ากรณีใด อันไม่อาจเจรจาได้ คู่สัญญานำข้อพิพาทมอบหมายให้ทนายสงกรานต์ และทนายบุญถาวรร่วมกันวินิจฉัยข้อพิพาทเพื่อยุติปัญหาที่เกิดขึ้น

เปิด 9 ข้อ สัญญาใหม่!! ‘อาม-ประจักษ์ชัย’ เซ็นต์ร่วมกัน หลังยอมฉีกสัญญา

ขอบคุณที่มา dailynews
ขอบคุณภาพจาก matichon


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:11 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์