เปิด 3 ขั้นตอนง่ายๆ รับเงิน 3,000 บาท ลงทะเบียนคนจนรอบ 2 แค่ทำตามนี้

เปิด 3 ขั้นตอนง่ายๆ รับเงิน 3,000 บาท ลงทะเบียนคนจนรอบ 2 แค่ทำตามนี้

วันนี้ (3 เม.ย.) กระทรวงการคลังจะให้ธนาคารของรัฐ 3 แห่ง ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อยรอบใหม่ในวันที่ 3-28 เม.ย. 2560 นี้ โดยรัฐบาลให้เงินสนับสนุนคนละ 1,500-3,000 บาท ตามโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ โดยมีแนวทางดังนี้

1.ขอหรือดาวน์โหลดแบบฟอร์มลงทะเบียน

ผู้ลงทะเบียนสามารถขอแบบฟอร์มลงทะเบียนได้ที่ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ทถกสาขา, ธนาคารออมสิน ทุกสาขา, ธนาคารกรุงไทย ทุกสาขา คลังจังหวัด สำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร ทุกเขต ได้ตั้งแต่บัดนี้ หรือสามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มได้ที่ เว็บไซต์ของกระทรวงการคลัง www.mof.go.th , สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง www.fpo.go.th , อีเปย์เมนท์ www.epayment.go.th


2.ศึกษาทำความเข้าใจแบบฟอร์ม

ผู้ลงทะเบียนต้องศึกษาแบบฟอร์มให้เข้าใจ เตรียมเอกสารหลักฐานที่จำเป็น อาทิ บัตรประจำตัวประชาชนของตนเอง เลขบัตรประจำตัวประชาชนของบิดา มารดา และบุตร สมุดทะเบียนบ้าน ทะเบียนผู้พิการ ทะเบียนเกษตรกร เลขที่บัญชีเงินฝาก และทำการสำรวจรายได้ ฟนี้สิน ของตร กรอกแบบฟอร์มให้ครบถ้วน ถูกต้องตามความเป็นจริง

3.ลงทะเบียน

ผู้ประสงค์จะลงทะเบียนต้องมาลงทะเบียนด้วยตนเอง ยื่นแอบบฟอร์มที่กรอกครบถ้วนแล้ว พร้อมหลักฐานที่จำเป็น เพื่อยืนยันตัวตนและข้อมูลที่กรอกให้ทางราชการ หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่จะกรอกข้อมูลของผู้มาลงทะเบียนเข้าระบบ หลังจากลงทะเบียนเสร็จแล้ว ผู้ลงทะเบียนต้องรับเอกสารหลักฐาน ส่วนท้ายของแบบฟอร์ม กลับไป เพื่อเป็นหลักฐานยืนยันว่าการลงทะเบียนเสร็จสมบูรณ์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์