เปลี่ยนสีเสื้อวินจยย.เป็นสีฟ้า แต่ตัวหนังสือแยกสีตาม สน.

นายเริงศักดิ์ โหราเรือง ผู้อำนวยการเขตพระนคร เปิดเผยว่า


ขณะนี้วินมอเตอร์ไซค์ในเขตพระนครจำนวน 87 วิน รวม 802 คน ได้ทยอยเปลี่ยนเสื้อวินจากสีส้มเป็นสีฟ้าเข้มทั้งหมด แม้จะเปลี่ยนเป็นสีฟ้าเหมือนกัน แต่จะมีสัญลักษณ์แตกต่างกันตรงที่สีที่ใช้สกรีนคำว่า เขตพระนคร และชื่อที่ตั้งวินบริเวณด้านหลังเสื้อ ได้กำหนดให้แยกสีตามพื้นที่ต่างๆของ 4 สน. ซึ่งรับผิดชอบในเขตพระนคร

แยกเป็นรายละเอียดดังนี้

1. สน.ชนะสงคราม จำนวน 40 วิน สกรีนสีขาว

2. สน.สำราญราษฎร์ 22 วิน สกรีนสีเหลือง

3. สน.พระราชวัง 20 วิน สกรีนสีส้ม และ

4. สน.นางเลิ้ง 5 วิน สกรีนสีชมพู

นายเริงศักดิ์กล่าวอีกว่า


การเปลี่ยนสีเสื้อวินดังกล่าวเป็นไปตามมติที่ประชุมคณะอนุกรรมการประจำท้องที่เขตพระนคร ซึ่งประกอบไปด้วยผู้ที่เกี่ยวข้อง เช่น สน.สำราญราษฎร์, สน.ชนะสงคราม และตัวแทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีความเห็นว่า เสื้อวินสีส้มที่ใช้อยู่มีอายุการใช้งานมานาน 2 ปีกว่า ชำรุดทรุดโทรมไปตามเวลา ประกอบกับในพื้นที่เขตพระนครเป็นเขตชั้นในมีอุบัติเหตุ รวมทั้งเหตุอาชญากรรม บ่อยครั้ง


ดังนั้น จึงเห็นว่าหากจะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น


ก็น่าจะถือโอกาสจำแนกผู้ขับขี่วินมอเตอร์ไซค์ให้สามารถสังเกตเห็นได้ชัด จดจำง่าย จึงได้เปลี่ยนมาใช้สีฟ้าเข้ม ซึ่งมีโอกาสเปื้อนยาก และแยกสีสกรีนตามพื้นที่ของแต่ละ สน. ทั้งนี้ ได้กำชับให้ผู้ขับขี่ตัดเย็บเสื้อตามโทนสีที่คณะอนุกรรมการกำหนด โดยใช้รูปแบบการตัดเย็บและติดแถบสะท้อนแสงตามเสื้อวินสีส้มทุกประการ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า


สำหรับเสื้อวินสีส้มที่เป็นเสื้อดั้งเดิมของผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้างใน กทม.นั้น กรุงเทพมหานครเป็นผู้ดำเนินการตัดและแจกจ่ายให้กับผู้ขับขี่ 4,526 วิน โดยงบประมาณที่ใช้จ่ายในการตัดเย็บจำนวน 17 ล้านบาทนั้น ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานสลากกินแบ่งฯ และได้แจกจ่ายให้กับผู้ขับขี่เมื่อวันที่ 22 ส.ค. 2546.


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์