“เปรมชัย” โดนเพิ่มอีก!! ตร.ตรวจเจอปืนเถื่อน 6 กระบอกในบ้าน เรียกแจ้งข้อหา 5 มี.ค.นี้!!

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 23 ก.พ. ที่ห้องสำนักงานชั้น 7 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร เป็นประธานในการประชุมพนักงานสอบสวนคดีนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) และพวกเข้าไปล่าสัตว์ในทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก และติดสินบนเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช

“เปรมชัย” โดนเพิ่มอีก!! ตร.ตรวจเจอปืนเถื่อน 6 กระบอกในบ้าน เรียกแจ้งข้อหา 5 มี.ค.นี้!!

โดยมีพล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา รองผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช รองผบช.ส. พล.ต.ต.สราวุธ เอี่ยมสำราญ ผบก.ประจำ สง.ผบ.ตร. พล.ต.ต.ธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข ผบก.พฐก.สพฐ.ตร. พ.ต.อ.สุวัฒน์ อินทสิทธิ์ รองผบก.ปทส. พร้อมคณะพนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับคดี


พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบอาวุธปืน ยืนยันที่มีความผิดชัดเจนแล้ว 2 กระบอก กระบอกแรกคืออาวุธปืนที่ประกอบขึ้นเอง อีกกระบอกคืออาวุธปืนมีทะเบียน แต่เป็นอาวุธปืนที่ผิดกฎหมายซึ่งไม่สามารถออกใบทะเบียนได้ ตนได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนสภ.ทองผาภูมิให้ดำเนินการร้องทุกข์ที่ตำรวจป่าไม้ให้เรียบร้อยภายในวันนี้(23ก.พ.) ประเด็นที่ 2 ให้สอบปากคำพยานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานทั้ง 10 ปากให้ครบ เพื่อให้สำนวนครบถ้วนสมบูรณ์



“เปรมชัย” โดนเพิ่มอีก!! ตร.ตรวจเจอปืนเถื่อน 6 กระบอกในบ้าน เรียกแจ้งข้อหา 5 มี.ค.นี้!!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านอกจากนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยังมอบหมายให้พนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ ส่งมอบโทรศัพท์ของนายเปรมชัยและพวกให้กับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานกลาง เพื่อตรวจสอบภาพถ่ายในโทรศัพท์ และตรวจสอบข้อมูลการติดต่อก่อนจะเข้าไปตั้งแคมป์ล่าสัตว์ รวมถึงกำชับให้พนักงานสอบสวนสรุปผลการตรวจสอบชิ้นเนื้อที่พบในที่เกิดเหตุ ร้านจำหน่ายอาหารป่า และผลตรวจงาช้างภายในวันที่ 10 มี.ค.นี้

ด้านพล.ต.ต.ธวัชชัย กล่าวว่า เจ้าหน้าที่พฐ. ตรวจพิสูจน์ที่ทองผาภูมิ มีการตรวจดีเอ็นเอ ลายนิ้วมือ อาวุธปืนจำนวน 3 กระบอก ปลอกกระสุนปืน กระสุนลูกปลายที่ตรวจพบ ขณะนี้ตรวจรายงานจากที่เกิดเหตุเสร็จสิ้นแล้วพร้อมที่จะส่งรายงานได้ ส่วนรายการที่ 2 ซึ่งเป็นการตรวจรถยนต์จากที่เกิดเหตุที่ได้นำมาส่งตรวจในภายหลัง ได้มีการตรวจดีเอ็นเอเก็บลายนิ้วมือและตรวจเขม่าปืนที่รถ ผลการตรวจไม่พบเขม่า ส่วนดีเอ็นเอและลายนิ้วมือพบว่าเกี่ยวข้องกับผู้ต้องหา



“เปรมชัย” โดนเพิ่มอีก!! ตร.ตรวจเจอปืนเถื่อน 6 กระบอกในบ้าน เรียกแจ้งข้อหา 5 มี.ค.นี้!!

ส่วนกรณีตรวจค้นอาวุธปืนที่บ้านนายเปรมชัย จำนวน 43 กระบอก มีผลการตรวจแยกเป็นรายงาน 10 ชุด รายละเอียดตามที่มีการแถลงอาวุธปืนไม่ถูกต้อง 6 กระบอก ขณะที่ผลการตรวจซากเสือดำพบว่ามีรอยถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาด 20 ม.ม. พบรอยที่ซากเสือดำ จำนวน 8 รอย ซึ่งตรงกับกระสุนปืนจากปืนที่พบในที่เกิดเหตุ ซึ่งปืนกระบอกดังกล่าวพบดีเอ็นเอของนายเปรมชัยที่โก่งไกปืน แต่ยังยืนยันไม่ได่ว่าเป็นการยิงจากปืนของนายเปรมชัยหรือไม่ เนื่องจากซากเสือดำมีการถูกชำแหละไปแล้ว ส่วนการตรวจรถยนต์ไม่พบว่ามีคราบเลือดของสัตว์ป่าแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ให้นายเปรมชัยมาให้ปากคำในวันที่ 5 มี.ค. หลังที่ทนายความขอเลื่อนให้ปากคำครั้งก่อน โดยอ้างว่าติดธุระสำคัญ ซึ่งคาดว่าสำนวนคดีจะแล้วเสร็จภายในวันที่ 24 มี.ค.นี้ ขณะนี้เหลือเพียงการสอบปากคำผู้ต้องหา พยาน และรอผลพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาตร์บางส่วนเท่านั้น


ส่วนข้อกล่าวหาขณะนี้มีเพียง 9 ข้อหา ส่วนที่เจ้าหน้าที่ด่านกักสัตว์ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตกได้มาแจ้งความในข้อหาทารุณกรรมสัตว์เมื่อวันที่ 7 ก.พ. ที่ผ่านมา ได้มาถอนแจ้งความเมื่อวันที่ 21 ก.พ. เนื่องจากพิจารณานิยามคำว่า "สัตว์" แล้วพบว่าไม่เข้าตามคำนิยามของตามพ.ร.บ.การทารุณกรรมสัตว์

สำหรับการเข้าตรวจค้นภายในบ้านพักนายเปรมชัย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตรวจค้นพบอาวุธปืนทั้งหมด 43 กระบอก โดยส่งให้พฐก.ตรวจพิสูจน์ ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบอาวุธปืนที่ไม่ถูกต้องจำนวน 6 กระบอก ดังนี้

1.อาวุธปืนยาวคาร์ไบน์ แบบกึ่งอัตโนมัติ (Marlin) ขนาด 9 ม.ม. จำนวน 1 กระบอก นายทะเบียน อาวุธปืน กรมการปกครองแจ้งว่า เป็นอาวุธที่ไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ 2.อาวุธปืนยาวอัดลมแบบประกอบขึ้นเอง ไม่ปรากฏเครื่องหมายทะเบียน (ครอบครองปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต) จำนวน 1 กระบอก นายทะเบียนอาวุธปืน กรมการปกครองแจ้งว่า เป็นอาวุธปืนประกอบขึ้นเอง ไม่มีต้น ขั้ว ป.4


3.อาวุธปืนยาวแบบ 2 ลำกล้อง (Gardonevt) ขนาด 12 และขนาด .30-06 จำนวน 1 กระบอก ไม่ปรากฏเครื่องหมายทะเบียนปืนนายทะเบียนอาวุธปืนกรมการปกครองแจ้งว่าไม่มีต้นขั้วป.4 4.อาวุธปืนยาวไรเฟิล (Remington) .30-06 จำนวน 1 กระบอก เครื่องหมายทะเบียนปืนลบเลือน หมายเลขประจำปืนถูกขูดลบ นายทะเบียนอาวุธปืน กรมการปกครองแจ้งว่า หมายเลขทะเบียนปืนไม่ได้ตอกจาก เหล็กตอกของทางราชการ

5.อาวุธปืนยาวแบบ 2 ลำกล้อง (Bernardelli) ขนาด 12 และขนาด .30-06 จำนวน 1 กระบอก ไม่ปรากฏเลขหมายประจำปืน นายทะเบียนอาวุธปืน กรมการปกครองตรวจสอบเครื่องหมายทะเบียนไม่ปรากฏ ไม่มีต้นขั้ว 6.อาวุธปืนยาวประจุปาก (ปืนคาบศิลา) จำนวน 1 กระบอก ไม่ปรากฏเลขหมายประจำปืน นายทะเบียนอาวุธปืน กรมการปกครองแจ้งว่า ไม่มีต้นขั้ว โดยพฐก. จะได้ส่งผลการตรวจพิสูจน์ให้พนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบ สอบสวนดำเนินคดีต่อไป


ที่มา : ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:09 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์