เปมิกา ยันไม่เคยพาหมอเผ่านั่งสมาธิ - แม่โล่งใจลูกป่วยจริง!

ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ตั้งแต่เวลาเวลา 10.00 น.


เช้าวันนี้ (9 มี.ค) นายวิชัย ช้างหัวหน้า รองอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา พร้อมองค์คณะออกนั่งบัลลังก์เพื่อตรวจวิเคราะห์ผลการตรวจสภาพจิตของ นพ.ประกิตเผ่า ทมทิตชงค์ อาจารย์และผู้บริหารสถาบันกวดวิชาชื่อดัง แอพพลายด์ ฟิสิกส์ ที่ พ.ต.ท.ฐิติเดช อินทรแป้น พนักงานสอบสวน (สบ.3) สน.บางซื่อ ร้องขอให้ปล่อยตัว นพ.ประกิตเผ่า ตามที่ น.ส.เปมิกา วีรชัชรักษิต อายุ 24 ปี นิสิตชั้นปี 4 คณะจิตวิทยา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อนสาวคนสนิท เข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนว่า นพ.ประกิตเผ่า ถูกญาติส่งตัวเข้าไปรักษาที่ รพ.ศรีธัญญา ทั้งที่ไม่ได้มีอาการผิดปกติทางจิตแต่อย่างใด





โดยในวันนี้ศาลจะใช้การพิจารณาคดีแบบไต่สวน


และก่อนที่ศาลจะเริ่มทำการพิจารณาคดี ศาลได้ขอให้คู่ความทั้งสองฝ่าย ซึ่งประกอบด้วย

นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ผอ.รพ.ศรีธัญญา,
รศ.เพลินจิต,
นพ.ประกิตพันธ์ และ
นางอลิสา ทมทิตชงค์
มารดา พี่ชาย และภรรยา น.พ.ประกิตเผ่า

รวมทั้ง น.ส.เปมิกา ผู้ร้อง ออกจากห้องพิจารณา จากนั้นศาลได้เริ่มทำการไต่สวน พ.ต.ท.ฐิติเดช อินทรแป้น พนักงานสอบสวน (สบ.3) สน.บางซื่อ เป็นปากแรก และคาดว่าจะทำการไต่สวนวันนี้ตลอดทั้งวัน

ส่วนบรรยากาศ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า


มีสื่อมวลชนทุกแขนงร่วมร้อยคน เดินทางมาทำข่าว รวมทั้ง มีนักศึกษาที่เรียนกฎหมาย และผู้เชี่ยวชาญในสาขาที่เกี่ยวข้องได้เดินทางมาฟังการพิจารณาของศาลกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากคดีนี้ถือเป็นคดีแรกที่ศาลเข้าไปเกี่ยวข้องกับกระบวนการรักษา และสิทธิของผู้ป่วย ตามรัฐธรรมนูญ

เปมิกา ยันไม่เคยพา หมอเผ่า นั่งสมาธิ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.เปมิกา ได้ขึ้นเบิกความต่อศาล พร้อมกับกล่าวยืนยันกับศาลว่า ตนและเพื่อนอีก 5 คน ที่สนิทสนมกับนายแพทย์ประกิตเผ่า ไม่เคยพาหมอประกิตเผ่า ไปนั่งสมาธิ แต่ยอมรับว่า เคยไปเที่ยวและเคยไปพักผ่อนด้วยกัน และยังกล่าวว่า กลุ่มเพื่อนๆ ของหมอประกิตเผ่า ไม่ดื่มสุรา และไม่เคยข้องเกี่ยวกับสารเสพติดด้วย


แม่เผยสบายใจลูกป่วยจริง


ทั้งนี้ก่อนการเปิดไต่สวนพิจารณาคดี รศ.เพลินจิต มารดา นพ.ประกิตเผ่า ได้กล่าวก่อนเข้ารับฟังคดีเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ว่า ตนรู้สึกสบายใจขึ้น ที่ความเห็นเบื้องต้นของคณะแพทย์สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ ระบุว่า นพ.ประกิตเผ่ามีอาการป่วยจริง แต่รายละเอียดอย่างไรขอให้รอฟังในชั้นศาล

เมื่อคืนนี้หลับสบาย เพราะอย่างน้อยลูกเราก็ป่วยจริง เราไม่ใช่ผู้ต้องหา มารดา นพ.ประกิตเผ่า กล่าว

ป.หาต้นตอสารเอฟริดีน


ส่วนความคืบหน้าการตรวจสอบหาที่มาของสารเอฟริดีนที่ตรวจพบในร่างกายของ นพ.ประกิตเผ่า พนักงานสอบสวนของกองปราบปรามได้เดินทางไปสอบปากคำสมาชิกทุกคนในครอบครัวของ นพ.ประกิตเผ่าไว้จนเสร็จสิ้นแล้ว ซึ่งการสอบสวนได้เน้นไปในช่วง 2 วันก่อนที่จะมีการส่งตัว นพ.ประกิตเผ่า ไปให้แพทย์รักษานั้น


นพ.ประกิตเผ่าได้กลับมาอยู่ที่บ้านหรืออยู่กับญาติๆ หรือภรรยาหรือไม่


จากรายงานการสอบสวนคนในครอบครัวทมทิตชงค์ในประเด็นดังกล่าวนั้น พนักงานสอบสวนได้ทราบข้อมูลที่เป็นประโยชน์พอสมควร แต่ไม่สามารถนำมาเปิดเผยได้เพราะต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงจากอีกหลายฝ่ายที่ถูกกล่าวพาดพิงถึง


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์