เบื้องหลังศึกชิง "น้ำพริกแม่ประนอม" กับความจริงที่เกิดขึ้นเมื่อ 7 ปีก่อน!?

เบื้องหลังศึกชิง \"น้ำพริกแม่ประนอม\" กับความจริงที่เกิดขึ้นเมื่อ 7 ปีก่อน!?


จากกรณีนางประนอม แดงสุภาพ ผู้ก่อตั้งธุรกิจน้ำพริกเผาแม่ประนอม ในนามบริษัทพิบูลย์ชัยน้ำพริกเผาไทยแม่ประนอม จำกัด เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรม เมื่อวันที่ 29 มี.ค.2559 โดยเผยว่า ถูกลูกสาวคนโตคือ นางศิริพร แดงสุภา ฮุบกิจการน้ำพริกเผาแม่ประนอมนั้น

ล่าสุด 28 มี.ค. ทางสำนักข่าวชื่อดังอย่างสำนักข่าวอิศรา ได้มีการตรวจสอบข้อมูลการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัท พิบูลย์ชัยน้ำพริกเผาไทยแม่ประนอม จำกัด พบข้อเท็จจริงบางประการ โดยมีรายละเอียดดังนี้

บริษัท พิบูลย์ชัยน้ำพริกเผาไทยแม่ประนอม จำกัด เริ่มต้นจดทะเบียนจัดตั้งเป็นทางการ เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2524

นางศิริพร แดงสุภา ปรากฎชื่อเป็นผู้เริ่มก่อการ ผู้ขอจดทะเบียนจัดตั้ง รายชื่อผู้ถือหุ้น ที่เริ่มก่อการตั้งบริษัท มี 7 คน มีชื่อของนางศิริพร นายศิริชัย และนางประนอม พ่อแม่ รวมอยู่ด้วย และทั้ง 3 คน ก็เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่รวมกัน

ประเดิมทุนครั้งแรก 5 แสนบาท ก่อนจะปรับขึ้นเป็น 2 ล้านบาท ช่วงปี 2531 และเพิ่มเป็น 59 ล้านบาท เมื่อวันที่ 27 ก.ย.2544

ส่วนกรรมการผู้มีอำนาจ มี 2 คน คือ นายศิริชัย (พ่อ) และนางศิริพร (ลูกสาว)

ต่อมา 27 พ.ย.2552 บริษัทฯ ได้แจ้งเปลี่ยนตัวกรรมการใหม่ นายศิริชัย ลาออกไป เหลือนางศิริพร เป็นกรรมการผู้มีอำนาจแต่เพียงผู้เดียว

ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 มี.ค.2559 บริษัทฯ แจ้งข้อมูลเพิ่มกรรมการใหม่ อีก 2 คน คือ นางอุรชา พีชาสารานนท์ และ นางสาวธนาภารณ์ ภาษาประเทศ (ลูกสาวนางศิริพร )

สำหรับข้อมูลโครงสร้างผู้ถือหุ้นบริษัทฯ นั้นพบว่า นับตั้งแต่จดทะเบียนจัดตั้ง เมื่อปี 2524 -2548 นายศิริชัย และนางศิริพร ถือครองหุ้นใหญ่อันดับ 1 ร่วมกันมาตลอด แต่นางประนอม ถือหุ้นใหญ่เป็นอันดับ 2

ต่อมาวันที่ 1 ก.ย.2548 บริษัทฯ มีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้น จำนวน 2 ราย คือ นางสาวอุรชา ภาษาประเทศ และนางสาวธนาภรณ์ ภาษาประเทศ เข้ามาถือหุ้น แทน นางสาวศิริพร แดงสุภา และนางฉวีวรรณ วงศ์ประดิษฐ์ ที่ถอนชื่อออกไป

ก่อนที่บริษัทฯ มีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้นครั้งใหญ่ เมื่อวันที่ 18 พ.ย.52 จำนวนผู้ถือหุ้นลดลงเหลือ 5 คน นางศิริพร เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่แต่เพียงผู้เดียว

ขณะที่หุ้นส่วนที่เหลือกระจายอยู่ในความครองของคนสกุล ภาษาประเทศ (สามีและลูกของนางศิริพร) และไม่ปรากฎคนนามสกุล แดงสุภา เข้ามาร่วมถือหุ้นแม้แต่คนเดียว

ไม่มีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้หุ้นใหม่ มาจนถึงปัจจุบัน

โดยนางประนอม แถลงต่อสื่อมวลชนว่า ที่ผ่านมาบุตรสาวคนโตเป็นที่ไว้วางใจของคนในครอบครัว จึงได้ให้ดูแลและบริหารงานต่างๆ แทนครอบครัวคนเดียวมาโดยตลอด จนต่อมาปี 2558 บุตรสาวคนโตได้ฮุบกิจการโดยปลอมหนังสือมอบอำนาจจากนายศิริชัย แดงสุภา สามี ซึ่งถึงแก่กรรมเมื่อปี 2556 โอนที่ดินกองมรดกมาเป็นของตัวเอง

ต่อมาจึงทราบว่าบุตรสาวคนโตและบุตรเขยฮุบกิจการน้ำพริกเผาแม่ประนอมไปเป็นของตัวเอง โดยได้เปลี่ยนแปลงรายชื่อผู้ถือหุ้นของบริษัทใหม่ทั้งหมด โดยตัดนายศิริชัย ตน และบุตรคนอื่นๆ ออกจากรายชื่อผู้ถือหุ้น แล้วใส่ชื่อของตัวเองและบุตรเขยเข้าไปแทน จนต่อมาทั้ง 2 คน ก็ได้ขับไล่ตนออกจากบ้าน

ส่วนที่ทีมทนายความของ นางศิริพร แดงสุภา และ นายสุชาติ ลูกสาวและลูกเขย ยืนยันว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2558 ผ่านมาเกือบ 1 ปีแล้ว โดยนางประนอมผู้ก่อตั้งธุรกิจน้ำพริกเผาแม่ประนอมและน้องสาวนางศิริพร เป็นผู้ฟ้องนางศิริพรคดีเรื่องมรดก ที่ศาลจังหวัดตลิ่งชัน ซึ่งศาลนัดพิจารณาคดีในวันที่ 11 เม.ย.59 อีกคดีที่ศาลจังหวัดนครปฐม เป็นคดีเรื่องปลอมแปลงเอกสาร ซึ่งศาลนัดพิจารณาคดีในวันที่ 4 เม.ย.59

พร้อมย้ำว่า "เรื่องที่เกิดขึ้นขอให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม และให้ศาลเป็น ผู้วินิจฉัยว่าจะตัดสินในเรื่องนี้อย่างไร จากการพูดคุยกับ นางศิริพร ยืนยันว่าในฐานะลูกไม่อยากตอบโต้กับแม่ เพราะถือว่าไม่เหมาะสม และอยากให้เรื่องดังกล่าวยุติโดยเร็ว"

อย่างไรก็ตาม นางศิริพร ไม่ได้ระบุเหตุผลเรื่องการเปลี่ยนแปลงรายชื่อผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ที่ปรากฎชื่อตนเอง สามี และลูก เข้าไปถือครองหุ้นบริษัทฯ ทั้งหมด

โดยไม่มีชื่อแม่ และพี่น้องในครอบครัว 'แดงสุภา' ร่วมถือหุ้นด้วย แต่อย่างใด



ขอบคุณที่มา > > isranews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์