เบียบกรี๊ด สามียังอยากดู ปิดเทอมฯ

หลังมีการเปิดโปงว่าภาพยนตร์ไทยเรื่อง “ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น”

อิมพอร์ตดาราหนังโป๊ชาวญี่ปุ่น “โซระ อาโออิ” หรือ “น้องอ้อย” มาแสดงร่วมกับดาราวัยรุ่นไทย ทำให้ถูกวิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม เพราะเป็นหนังที่มุ่งตลาดเด็กวัยรุ่นวัยเรียน และยังส่งผลให้หนังแผ่นปลุกใจเสือป่า ที่ดารายุ่นเคยแสดงไว้หลายสิบเรื่อง ได้รับความสนใจจากคอหนังโป๊บ้านเราอยู่ในขณะนี้ 

นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช นายกสมาคมเสริมสร้างครอบครัวให้อบอุ่นและเป็นสุข กล่าวถึงเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 4 เม.ย. ว่า

ที่เลือกดาราคนนี้มาแสดง เพราะต้องการให้เป็นจุดดึงดูดให้เด็ก หรือพวกหัวงูและไอ้เฒ่าทั้งหลายไปดูจากแรงจูงใจ แม้ดาราคนนี้จะแขวนเต้าไปแล้ว แต่ผลงานในท้องตลาดยังมีอยู่ รู้อยู่แล้วว่าเรื่องนี้เป็นหนังเด็กที่สร้างให้เด็กดู แต่ไปเอาดาราที่ถ่ายโป๊เปลือยมาแสดง แม้หนังจะไม่ได้โป๊ แต่ภาพลักษณ์ของดาราไม่เปลี่ยน มีอาชีพโสเภณีจะแก่แค่ไหน ก็ยังมีภาพโสเภณีติดอยู่ คนตราหน้าไปแล้ว เล่นหนังโป๊เป็นอาชีพ ก็ถือเป็นการขายอาชีพ มีอาชีพถ่ายโป๊เขาจึงเอามาแสดง ถ้าเป็นดาราธรรมดาก็คงไม่เอา สังคมไทยเป็นสังคมติดเซ็กซ์ มอมเมาเด็กทุกรูปแบบ ทั้ง เว็บลามก ซีดีโป๊ หนังยังไปเอาภาพลักษณ์ นั้นมา ปฏิเสธไม่ได้ว่าไม่มีเจตนา หวังเงินในกระเป๋ามากกว่าความสำนึก ที่จะรับผิดชอบต่อภาพรวมของสังคมที่มีผลต่อเด็ก 

นางระเบียบรัตน์กล่าวอีกว่า การนำดาราญี่ปุ่นคนนี้มาแสดง เป็นส่วนหนึ่งของการโปรโมตหนังขายภาพลักษณ์ของผู้แสดง ทำให้หนังขายได้มากขึ้น

แทนที่จะได้ในมุมของเด็กอย่างเดียว เด็กส่วนหนึ่งก็อยากไปดูความวาบหวิว แม้แต่สามีตนยังอยากไปดู ว่าหนังมันเป็นอย่างไร บทเป็นยังไง พอรู้ว่ามีดาราโป๊มาแสดงคนก็อยากไปดู เมื่อวานมีเด็กมาถามตนว่า ไปดูหนังเรื่องนี้มาหรือยัง เขาอยากไปดู เพราะรู้ว่ามีดาราหนังโป๊ญี่ปุ่นมาร่วมแสดงด้วย ตนรู้สึกเจ็บปวดทุกครั้ง ที่มีคนเห็นผู้หญิงเป็นเครื่องเล่น เอามาให้คนข่มขืนทางสายตาในขณะที่ผู้ผลิต โปรดิวเซอร์ ก็สามารถที่จะเลือกเอาสิ่งดีให้สังคมได้ แต่ทุกวันนี้ดูหนังเด็กบางเรื่องแล้วยังรู้สึกผิดหวัง ส่วนที่หนังไทยอิมพอร์ตดาราต่างประเทศเข้ามา เพราะดาราไทยเอามาแผ่ให้ดูหมดแล้ว ไฝที่ก้นอยู่ตรงไหน นมใหญ่แค่ไหนเห็นหมด เลยเอาญี่ปุ่นมาให้ดูบ้าง ถ้าจะทำให้คนตระหนักต้องปลูกฝังคนรุ่นใหม่ให้มีจิต สำนึกให้มีความรู้สึกรับผิดชอบสังคม 



ด้าน ย้ง-ทรงยศ สุขมากอนันต์ ผู้กำกับหนังเรื่อง ปิดเทอมใหญ่หัวใจว้า วุ่นเผยว่า
 
ข่าวที่ออกมาตอนนี้ รู้สึกเครียดเหมือนกัน แต่กับคำต่อว่าของนางระเบียบรัตน์รู้สึกเฉยๆ เพราะเจ๊เบียบมาในตอนท้าย เรื่องราวมันเลยมาเยอะแล้ว ทำไมทุกคนที่คิดด้านลบ ไม่มองในมุมของคนทั่วไป แล้วมองว่าที่ผ่านมาตนไม่เคยพยายามที่จะโปรโมต โซระ อาโออิ ว่าเขาเป็นใคร มีแต่สื่อมวลชนและคนในอินเตอร์เน็ตพูดถึงอยู่ตลอด แล้วจะมาบอกว่าเอาโซระ อาโออิ มาสร้างกระแส ใจร้ายเกินไป ตนติดต่อเขามาเล่นตอนแรกไม่ได้มองเป็นเขา เพียงแต่ว่าตัวแสดงของเต๋อ ไปถูกใจนางเอกเอวีญี่ปุ่น ทำให้เกิดเรื่องราวขึ้นมา ตอนแรกก็แคสติ้งตัวนักแสดงหลายคน เพื่อหาคนที่หน้าเหมือนโซระมาเล่น

ตนก็ส่งแคสติ้งไปที่ญี่ปุ่น บอกว่าขอนักแสดงที่หน้าเหมือนโซระ 

ญี่ปุ่นก็บอกว่าทำไมไม่ติดต่อโซระตอนนั้นคิดว่าคงสู้ค่าตัวไม่ไหว  เพราะเขาเป็นนักแสดงที่ดัง ตอนที่ติดต่อตนก็สนใจ แต่ไม่มีปัญญาจ่ายค่าตัว แต่ทางโซระเค้าชอบ เห็นประวัติของบริษัทเคยทำหนังอะไรบ้างเลยยอมมาเล่นให้ ในค่าตัวที่เราพอจะจ่ายให้ได้ แต่ถ้าโซระที่มาเล่นเขาไม่มีฝีมือก็ไม่เอา อีกอย่างตนเขียนบทหนังเรื่องนี้มา 1 ปีครึ่ง มองรายละเอียดอื่นๆ ไม่ได้มองแค่การเอาโซระมาเล่น ถ้าเป็นอย่างนั้นดูถูกกันเกินไป ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าตนเอาโซระมาขายที่ตรงไหน ทุกคนพูดเองหมดเลย 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ตอนที่น้องแนทซึ่งเป็นนางเอกหนังเอ็กซ์เหมือนกันก็ยังถูกแบน แต่ทำไมโซระถึงได้เล่น

ย้งเผยว่า ประเด็นตรงนี้ทุกคนมองไปไกลมาก ถ้าเกิดว่าบทนี้มันเหมาะสมกับน้องแนท ตนก็เอาน้องแนทมาเล่น แต่นี่มันไม่เหมาะ เป็นเรื่องราวของพระเอกที่เขาหลงใหลนางเอกเอวีคนนี้แล้วก็มีโอกาสได้เจอ ทำให้เขาต้องตัดสินใจว่า จะนอกใจแฟนหรือไม่นอกใจแฟน โซระก็มีฝีมือในการแสดง ไม่คิดว่าประเด็นนี้จะเป็นประเด็นที่ใหญ่โต เพราะมันเป็นอดีตของเขาไปแล้ว
 

ส่วนที่นางระเบียบรัตน์ต่อว่า ว่าเป็นผู้กำกับแล้วทำไมไม่รับผิดชอบ ย้งเผยว่า สิ่งที่ตนรับผิดชอบในการทำหนัง คือการคัดเลือกตัวแสดงและกำกับหนังเรื่องนี้ให้ดีที่สุด

ไม่ได้คิดว่าปิดเทอมใหญ่หัวใจว้าวุ่น เป็นหนังที่วัยรุ่นดูแล้วจะเกิดความรู้สึกอยากดูหนังโป๊ เพียงเพราะแค่เห็นหน้าโซระในหนัง หนังเรื่องนี้เป็นหนังครอบครัวไปดูกัน ตัวที่จะแนะนำก็คือตัวผู้ใหญ่เองนั้นแหละ กระแสของหนังทำให้หนังโป๊ของโซระแพงขึ้น พูดตรงๆ ว่าหนังโป๊ของโซระมีการโหลดในอินเตอร์เน็ตเยอะอยู่แล้ว แต่ที่ตนพูดยังงี้ออกไป ดูเหมือนไม่รับผิดชอบ แล้วทำไมไม่คิดบ้างว่ามีคนบางกลุ่ม ฉวยโอกาสอาศัยชื่อเสียงของหนังมาโปรโมตธุรกิจของเขาบ้าง ทำไมทุกอย่างมันกลายเป็นความผิดของตน ของคนทำหนัง แล้วอย่างนี้เราจะสร้างสรรค์งานอะไรได้อีก คงสร้างได้แต่มุ้งที่มันขาวสะอาดได้อย่างเดียว แล้วภาพในหนังไม่ได้มีฉากโป๊แต่อย่างใด อาจจะมีฉากที่โซระใส่ชุดบิกินีเซ็กซี่ แล้วก็มีเลิฟซีนกับเต๋อ เป็นเลิฟซีนที่ไกลมาก เห็นแค่จุดดำๆในจอ อยากให้ทุกคนเข้าใจ  เรื่องราวที่เกิดขึ้นมันเกิดจากคนที่ทัศนคติไม่ตรงกันเท่านั้นเอง คงทำอะไรไม่ได้มากกว่านี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์