เบิร์ธเดย์1ขวบ หลินปิงหนัก 36 ก.ก.

วันที่ 27 พ.ค. ผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่ รายงานว่า
 
ในวันนี้เป็นวันครบรอบวันเกิดของแพนด้าหลินปิง ซึ่งมีอายุครบ 1 ขวบ มีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงมีน้ำหนักกว่า 36 กิโลกรัม ฟันงอก 20 ซี่ โดยทางสวนสัตว์เชียงใหม่ได้นิมนต์พระครูสิริศิลสังวร หรือครูบาน้อย เตชะปัญโญ พระเกจิชื่อดังแห่งล้านนา เจ้าอาวาสวัดศรีดอนมูล อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ มาเป็นประธานในพิธีทำบุญสำนักงานหรือบ้านใหม่ของหลินปิงและทำบุญวันเกิดแพนด้าน้อยหลินปิง โดยมีนายโสภณ ดำนุ้ย ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ฯ นายธนภัทร พงษ์ภมร ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ นายนิพนธ์ วิชัยรัตน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ นางจารุวรรณ ชิงชัย ผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ นายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการวิจัยส่วนแสดงแพนด้าแห่งประเทศไทย และเจ้าหน้าที่สวนสัตว์เชียงใหม่พร้อมแฟนคลับแพนด้าหลินปิงเข้าร่วมทำบุญจำนวนมาก บรรยากาศทั่วไปเป็นไปด้วยความสุขสนุกสนาน

 หลังจากทางพระครูสิริศิลสังวร หรือครูบาน้อย เตชะปัญโญ ได้สวดเจริญพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคลในการทำบุญสำนักงานใหม่หรือบ้านใหม่โครงการแพนด้าจนเสร็จสิ้นพิธี นายโสภณ ได้กล่าวเปิดงานครบรอบ 1 ขวบ แพนด้าหลินปิงภายในสวนแสดงหมีแพนด้า พร้อมทั้งเป่าเทียนวันเกิดให้แก่แพนด้าน้อยหลินปิงและตัดเค้กวันเกิดหนักกว่า 95 ปอนด์ นอกจากนี้ยังมีเค้กน้ำแข็งแกะสลักและจัดเลี้ยงโต๊ะจีนอวยพรให้กับครอบครัวแพนด้าน้อยหลินปิง โดยนำพืชผักผลไม้ต่าง ๆ มาดัดแปลงเป็นรูปอาหาร

 นายโสภณ ดำนุ้ย ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า
 
ในการทำบุญครบรอบวันเกิดหลินปิงวันนี้ทางแพนด้าน้อยได้รับเงินบริจาคจากเจ้าที่ ประชาชนและแฟนคลับจำนวน 110,045 บาท ที่เข้าร่วมทำบุญในวันเกิดโดยเงินจำนวนดังกล่าว ทางองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยได้มอบเงินให้กับพระครูสิริศิลสังวร หรือครูบาน้อย เตชะปัญโญ เพื่อนำเงินไปสมทบทุนในการชื้อที่ดินในการสร้างโรงพยาบาลตำบลชมภู อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์