เบิร์ธเดย์ 9 เดือนหลินปิง ซุกซน-หนัก 25.6 ก.ก.

เมื่อวันที่ 27 ก.พ. นายธนภัทร พงษ์ภมร ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ พร้อมนายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการวิจัยและจัดแสดงหมีแพนด้าในประเทศไทย

พร้อมทีมวิจัยแพนด้า จัดกิจกรรมครบรอบวันเกิด 9 เดือนให้หลินปิง ที่ส่วนจัดแสดงแพนด้าในพื้นที่ร่มที่อยู่ของหลินฮุ่ย โดยนำของเล่นที่แฟนคลับจากทั่วประเทศมอบให้หลินปิงมาตกแต่งพื้นที่อย่างสวยงาม พร้อมรูปสลักหลินปิงเป็นน้ำแข็งพร้อมหมายเลข 9 สร้างความสนใจกับหลินปิงมากถึงกับมาเลียเล่น และเข้ามาคลอเคลียไม่ยอมห่าง สร้างความประทับใจแก่ผู้ที่มาชม โดยเฉพาะเด็กๆ พากันร้องเพลงอวยพรและยังมีการนำเค้กมาให้เด็กได้ร่วมเป่าและชิมด้วย


นายธนภัทร กล่าวว่า หลินปิงในวัย 9 เดือนเป็นวัยที่กำลังซุกซน ต้องการเรียนรู้สิ่งต่างๆ รอบตัว

จึงจัดตกแต่งสถานที่ขึ้นเป็นสวนสนุกเพลิดเพลินของหลินปิง เพื่อให้มีพัฒนาในการเรียนรู้ และเล่นสนุกกับของเล่นอย่างเพลิดเพลินด้วย นอกจากนี้ ยังมอบของขวัญที่หลินปิงได้รับจากแฟนคลับทั่วประเทศ มอบให้กับเด็กๆ บ้านกิ่งแก้ววิบูลสันติ ซึ่งเป็นเด็กกำพร้า 30 คน อยู่ในวัยใกล้เคียงกับหลินปิง


ด้านนายประเสริฐศักดิ์ กล่าวว่า จากการชั่งน้ำหนักวันนี้หลินปิงหนัก 25.6 กิโลกรัม สุขภาพทั่วไปแข็งแรงสมบูรณ์ดีมาก

โดยพี่เลี้ยงที่มีทักษะในการทำของเล่น ทำของขวัญให้หลินปิงได้เล่นอย่างสนุกสนาน สวนน้ำแข็งที่แกะสลักเป็นรูปหลินปิงและเลข 9 หลินปิงแสดงท่าทางสนใจมากพอสมควร เดินไปเหยียบ เดินไปดมอยู่นาน ส่วนเรื่องฟันนั้นตอนนี้ยังไม่สามารถนับจำนวนได้ แต่จากการตรวจดูครั้งก่อนๆ อาจจะมีประมาณ 5-6 ซี่ที่เป็นฟันแท้ ส่วนพัฒนาการด้านอื่นๆ ก็มีรูปร่างใหญ่โตมากขึ้น มีลักษณะเหมือนช่วงช่วงมากกว่า


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์