เบอร์กินี่ ทูพีซสำหรับสาวมุสลิม

เบอร์กินี่


เป็นคำผสมระหว่าง เบอร์คา กับ บิกินี่ คือชุดว่ายน้ำที่มีสองชิ้นสำหรับสาวมุสลิม ออกแบบโดยอาเฮดา ซาเน็ตติ ดีไซเนอร์มุสลิม เปิดตัวในประเทศออสเตรเลีย ดินแดนของชายหาดและทะเล


เม็กกา ลาอาลา วัย 24 ปี


เป็นนางแบบสาวอวดโฉมชุดเบอร์กินี่ในครั้งนี้ โดยเป็นชุดผ้ายืดสีดำที่คลุมตั้งแต่ศีรษะจรดข้อเท้า เป็นไปตามกฎการแต่งตัวของมุสลิมสายกลาง และมีน้ำหนักเบาเพียงพอสำหรับการว่ายน้ำ



ปกติเวลาลงทะเล


ฉันจะใส่กางเกงผ้าฝ้าย และใส่เสื้อตัวบน ซึ่งหนักมาก เวลาลงเล่นน้ำ ผิดกับชุดนี้ที่ตรงตามคุณสมบัติทางวัฒนธรรม เม็กกา กล่าว


นางแบบสาวเพิ่งสมัครเข้าเป็นสมาชิกของชมรมเซิร์ฟ ไลฟ์ เซฟวิ่ง


เป็นหนึ่งในสมาชิกที่เป็นเชื้อสายอาหรับ 24 คน ซึ่งเข้ารับการฝึกวิธีโต้คลื่นเพื่อช่วยชีวิตคนที่ประสบอุบัติเหตุทางทะเล เป็นเวลา 10 สัปดาห์


ชมรมนี้เปิดกว้างสำหรับคนทั่วไป


ไม่ได้มีแต่ผู้ชายผมสีทองตาสีฟ้า เพราะต้องการแสดงให้เห็นถึงการผสมสานทางวัฒนธรรมที่หลากหลาย ปัจจุบันมีชมรมที่ปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวนชายหาดทั่วออสเตรเลียอยู่ราว 300 ชมรม สมาชิกรวมแล้วกว่า 115,000 คน เป็นกลุ่มอาสาสมัครที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ สมาชิกไม่ต้องการค่าจ้าง ทั้งยังช่วยชีวิตคนไว้ได้กว่า 5 แสนคนในช่วง 100 ปีที่ผ่านมา


เดิมทีกิจกรรมนี้จำกัดผู้เข้าร่วม


เพราะก่อตั้งขึ้นโดยกลุ่มทหารที่กลับจากสงครามโลก ผู้หญิงจะไม่มีโอกาสได้เข้าเป็นอาสาสมัคร จนกระทั่งถึงปี 2523 จึงมีการเปลี่ยนแปลงให้รับผู้หญิงเข้าร่วมได้ และเมื่อไม่นานมานี้ ชมรมที่อยู่ในซิดนีย์สนับสนุนการรับอาสาสมัครที่เป็นเชื้อสายอาหรับเพื่อแก้ไขสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างเชื้อชาติและศาสนาในออสเตรเลีย

ขอขอบคุณ


รูปภาพสวยๆ
จาก หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุณภาพ
จาก ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์