เบรกใช้ฮ.AS350 สุวิทย์ระงับ ไร้เรดาร์อากาศ



รมว.ทรัพยากรธรรมชาติฯ ให้ระงับใช้เฮลิคอปเตอร์​รุ่น เอเอส350 หลังมีรายงานว่าฮ.ที่ตก ไม่มีระบบเรดาร์อากาศ ขณะ ข้าราชการ ในกระทรวงฯ พร้อมใจแต่งดำไว้อาลัยการสูญเสียครั้งใหญ่...

เมื่อช่วงเช้า วันที่ 19 ส.ค. 2553 บรรยากาศที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นไปอย่างโศกเศร้าและเงียบสงบ โดยผู้บริหาร ข้าราชการ และ เจ้าหน้าที่ทุกคนต่างพร้อมใจกันแต่งชุดดำเพื่อไว้ทุกข์ และ ไว้อาลัยให้กับ นายศักดิ์สิทธิ์ ตรีเดช ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และคณะผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตก ที่ จ.น่าน พร้อมทั้งเตรียมจะเข้าร่วมพิธีรดน้ำศพ ในช่วงเย็น ที่วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน โดยกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้จัดเตรียมรถบัส จำนวน 2 คัน รวมทั้งรถตู้ไปร่วมในพิธีการ

สำหรับ ในช่วงเช้าวันนี้ได้มีคำสั่งจาก นายสุวิทย์ คุณกิตติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้ระงับใช้เฮลิคอปเตอร์ รุ่น เอเอส 350 ซึ่งเป็นเครื่องบินที่ประสบอุบัติเหตุ ที่มีอยู่ทั้งหมด 14 ลำ ในสังกัดของสำนักการบินอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ เพื่อตรวจสอบด้านความปลอดภัยก่อน หลังจากมีการรายงานเฮลิคอปเตอร์  AS 350 หมายเลข 1103 ที่ประสบอุบัติเหตุไม่มีระบบเรดาร์อากาศ จนอาจเป็นสาเหตุของการอุบัติเหตุครั้งร้ายแรงขึ้น

ล่าสุด ทางสำนักการบินอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ นำโดย พ.ต.ท.อนันต์ สล้างกุล ผู้เชี่ยวชาญด้านการบินได้เรียกเจ้าหน้าที่ นักบินและผู้เกี่ยวข้องเข้าประชุมด่วนในเรื่องนี้แล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์