เน็ตจีนด่ายับ!เฆี่ยนตีพนง.แบงก์ ฐานทำผลงานไม่ดีระหว่างอบรม

เน็ตจีนด่ายับ!เฆี่ยนตีพนง.แบงก์ ฐานทำผลงานไม่ดีระหว่างอบรม

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ผู้คนในโลกสังคมออนไลน์ที่ประเทศจีน ออกมาวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรง กรณีที่มีภาพวิดีโอพนักงานของธนาคารแห่งหนึ่งถูกเฆี่ยนตีเหมือนเด็กๆ เพื่อลงโทษที่ฐานทำผลงานไม่ดีระหว่างการฝึกอบรม

คลิปวิดีโอที่หนังสือพิมพ์พีเพิลเดลีของจีน นำมาเผยแพร่ แสดงให้เห็นภาพพนักงานธนาคารพาณิชย์ชนบทชางจี จางซือ จำนวน 8 คน ยืนเรียงกันบนเวที โดยมีเทรนเนอร์ หรือครูผู้ฝึกอบรม ถามพวกเขาว่า เหตุใดจึงไม่พยายามอย่างเต็มที่ในระหว่างการฝึกอบรม เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา จากนั้นครูฝึกได้ใช้ไม้ฟาดไปที่ก้นพนักงานแบบเรียงตัว รายงานข่าวระบุว่า ในเวลาต่อมาพนักงานเหล่านี้ถูกจับกล้อนผมเป็นการลงโทษด้วย

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจุดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงในหมู่ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ในจีน ที่มองว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม นอกจากนี้ ยังส่งผลให้ผู้บริหารธนาคาร 2 คน ถูกสั่งพักงาน เพราะไม่ตรวจสอบรูปแบบและเนื้อหาของการฝึกอบรมพนักงาน โดยสหกรณ์สินเชื่อชนบทซานซี ซึ่งกำกับดูแลธนาคารดังกล่าว แถลงว่า ได้ตั้งกรรมการสอบสวนเหตุการณ์นี้แล้ว และจะช่วยพนักงานในการเรียกค่าเสียหายจากบริษัทจัดการฝึกอบรมต่อไป

ขณะที่ นายเจียง หยาง เทรนเนอร์จอมโหดที่ปรากฏในวิดีโอ ได้ออกมากล่าวขอโทษ และว่า รูปแบบการอบรมดังกล่าวเป็นแนวคิดของเขา ไม่ใช่นโยบายจากผู้บริหารธนาคาร

แหล่งข่าวที่ไม่ประสงค์เอ่ยนาม เผยว่า นายเจียงได้ค่าจ้างสำหรับฝึกอบรมถึงวันละ 100,000 หยวน (ราว 500,000 บาท)


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์