เนเธอร์แลนด์เปิดเที่ยวบินออกนอกประเทศแล้ว 3 เที่ยวบิน

อัมสเตอร์ดัม 20 เม.ย.- เที่ยวบินโดยสาร 3 เที่ยวบินเดินทางออกจากท่าอากาศยานสกีโพลของเนเธอร์แลนด์แล้วเมื่อคืนวานนี้ หลังจากรัฐมนตรีสหภาพยุโรป (อียู) มีมติให้เปิดน่านฟ้าบางส่วนเพื่อบรรเทาความโกลาหลด้านการจราจรทางอากาศเพราะเถ้าภูเขาไฟไอซ์แลนด์

เที่ยวบินดังกล่าวประกอบด้วยเที่ยวบินไปยังนครนิวยอร์ก นครเซี่ยงไฮ้ และนครดูไบ มีผู้โดยสารเกือบ 800 คน

ผู้โดยสารชายคนหนึ่งน้ำตาคลอเบ้าด้วยความดีใจขณะวิ่งไปขึ้นเครื่องบิน รัฐมนตรีคมนาคมอียูเห็นพ้องเมื่อวานนี้ให้แบ่งน่านฟ้ายุโรปออกเป็น 3 เขตได้แก่ เขตห้ามบิน เขตมีเถ้าภูเขาไฟปริมาณน้อย และเขตปลอดเถ้าภูเขาไฟ หลังถูกกดดันจากสายการบินต่าง ๆ ที่ขาดทุนเฉลี่ยวันละ 250 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 8,250 ล้านบาท) นับตั้งแต่เถ้าภูเขาไฟไอซ์แลนด์เริ่มฟุ้งกระจายไปทั่วน่านฟ้ายุโรปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

รัฐมนตรีคมนาคมเนเธอร์แลนด์ กล่าวว่า  เนเธอร์แลนด์อยู่ในเขตมีเถ้าภูเขาไฟน้อย จึงจะให้บริการเที่ยวบินตอนกลางวันและลดจำนวนผู้โดยสารลงเพื่อความปลอดภัย

แต่อาจต้องปิดน่านฟ้าอีกหากปริมาณเถ้าภูเขาไฟเพิ่มขึ้น สายการบินเคแอลเอ็มของเนเธอร์แลนด์เผยว่า จะเริ่มให้บริการเที่ยวบินเส้นทางยุโรปได้ราวครึ่งหนึ่งในวันนี้ ยกเว้นกลุ่มประเทศนอร์ดิกซึ่งเป็นประเทศยุโรปเหนือ และบางส่วนของอังกฤษ และจะให้บริการเที่ยวบินระหว่างทวีปราว 50 เที่ยวบิน เคแอลเอ็มได้ให้บริการเที่ยวบินขนส่งสินค้าเชิงพาณิชย์แล้ว 2 เที่ยว และทดสอบบิน 9 เที่ยวเมื่อวันอาทิตย์โดยไม่เกิดปัญหาใด ๆ.-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์