เนื้อหมูตลาดสดยิ่งเจริญปรับเพิ่มขึ้น5-7บ.ตามหน้าฟาร์ม

เนื้อหมูตลาดสดยิ่งเจริญปรับเพิ่มขึ้น5-7บ.ตามหน้าฟาร์ม


เนื้อหมูตลาดสดยิ่งเจริญ สัปดาห์นี้ ปรับเพิ่มขึ้น 5 - 7 บ. พ่อค้าหมูยัน เป็นไปตามราคาหน้าฟาร์มที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น แนะ รบ. คุมต้นทาง ชี้ ราคาเหมาะสมควรอยู่ที่ 110 - 120 บ./ก.ก. ขณะที่ราคาผักสดตลาดสดบางขุนศรี ปรับลดลงจากสัปดาห์ที่ผ่านมา 4 - 5 บ./ก.ก.

จาการสำรวจราคาเนื้อสัตว์ที่ตลาดยิ่งเจริญ พบว่า ราคาเนื้อหมูในสัปดาห์นี้ ปรับเพิ่มขึ้น 5 - 7 บาทต่อกิโลกรัม
โดยหมูเนื้อแดง ราคาอยู่ที่กิโลกรัมละ 105 - 110 บาท
ซึ่งผู้ค้าเนื้อหมูกล่าวว่า ราคาเนื้อหมูที่ปรับเพิ่มขึ้นเป็นไปตามต้นทุนที่รับมาจากราคาหน้าฟาร์มที่เพิ่มขึ้น โดยราคาหน้าฟาร์มอยู่ที่กิโลกรัมละ 50 - 54 บาท ปรับเพิ่มขึ้นประมาณ 5 บาท ขณะที่กำลังซื้อของผู้บริโภคลดลง เนื่องจากเป็นช่วงปิดภาคเรียน และประชาชนส่วนหนึ่งต้องนำเงินไปใช้ในการซ่อมแซมบ้านเรือนที่เสียหายจากสถานการณ์อุทกภัยในช่วงปลายปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ผู้ค้าเนื้อหมูมองว่า หากรัฐบาลจะเข้ามาควบคุมราคาเนื้อหมู ควรควบคุมราคาหน้าฟาร์ม เพราะราคาหน้าเขียงต้องปรับขึ้นลงตามต้นทุนที่รับมา ซึ่งราคาเนื้อหมูในปัจจุบันไม่ถือว่าแพง เพราะที่ผ่านมา ราคาเคยปรับขึ้นไปถึงกิโลกรัมละ 140 บาท ขณะเดียวกันมองว่า ราคาที่เหมาะสมในปัจจุบัน ควรจะอยู่ที่ประมาณกิโลกรัมละ 110 - 120 บาท

ขณะที่จากการลงพื้นที่สำรวจราคาสินค้าในตลาดสดย่านฝั่งธนบุรี ในวันนี้ พบว่า ราคาสินค้าส่วนใหญ่ในสัปดาห์นี้ เริ่มปรับตัวลดลงมาจากสัปดาห์ที่ผ่านมาบ้างเล็กน้อย โดยราคาผักสดในวันนี้ ปรับลดลงมา 4 - 5 บาท ราคาผักบุ้งจีน อยู่ที่ราคากิโลกรัมละ 20 บาท ราคาผักคะน้า อยู่ที่กิโลกรัมละ 35 บาท ส่วนราคาเนื้อไก่ในช่วงสัปดาห์นี้ ก็ปรับลดลงมาเช่นกัน โดยจากการสอบถามแม่ค้า พบว่า ราคาเนื้อไก่ในช่วงนี้ ปรับลดลงมา 4 - 5 บาท ทำให้ลงมาอยู่ที่กิโลกรัมละ 75 บาท ขณะที่เนื้อหมู ราคายังคงทรงตัว ทำให้ราคาหมูเนื้อแดงขายอยู่ที่กิโลกรัมละ 110 บาท และราคาหมูบดอยู่ที่กิโลกรัมละ 90 บาท ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่ยอมรับว่า ราคาในช่วงนี้ปรับตัวลดลงมาแม้จะมีการควบคุมโดยทางกระทรวงพาณิชย์ แต่ก็เชื่อว่าการปรับขึ้นค่าแรงเป็น 300 บาทต่อวัน จะไม่กระทบต่อราคาสินค้า


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์