เนรมิตป่ากลางวิหารเสกสมรส

เมื่อ 27 เม.ย. เดลี่เมล์รายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยทหารของอังกฤษซ้อมใหญ่ในงานอภิเษกสมรสของเจ้าชายวิลเลียมและเคต มิดเดิลตัน

ด้วยชุดแต่งกายเต็มยศ ท่ามกลางความสนใจของชาวอังกฤษและนักท่องเที่ยวในกรุงลอนดอน ขณะที่นายเชน คอนนอลลี่ เจ้าของฉายานักออกแบบพฤกษศาสตร์ พร้อมทีมงาน นำต้นเมเปิ้ลจำนวนมากเข้าไปประดับตกแต่งภายในตัวห้องโถงใหญ่ภายในวิหารเวสต์มินสเตอร์ เพื่อสร้างบรรยากาศเส้นทางเดินที่มีชีวิตชีวา แบบสวนป่าเมเปิ้ล เพื่อให้บรรดาแขกผู้มาร่วมงานเดินผ่านก่อนเข้านั่งประจำที่

นายคอนนอลลี่ เป็นผู้ดูแลเลือกต้นไม้ทุกต้น ตลอดจนอุปกรณ์ตกแต่งที่ทำด้วยมืออื่นๆ ที่ใช้ในงาน กล่าวว่า การออกแบบคำนึงถึงตัวเจ้าสาว และทางสาวเคตเห็นชอบกับแนวทางการออกแบบลักษณะดังกล่าว

ด้านการรักษาความปลอดภัย คริสทีน โจนส์ ผู้บัญชาการตำรวจ กล่าวว่า
 
ในช่วงวันงานพระราชพิธี ตำรวจจะจัดการเด็ดขาดกับผู้ใดก็ตามที่พยายามขัดขวางหรือปั่นป่วน โดยตำรวจระดมกำลัง 5,000 นายในการคุ้มกันความปลอดภัย เพื่อให้งานเป็นไปอย่างราบรื่น ขณะมีรายงานว่า มีผู้ต้องสงสัยถูกห้ามเข้ากรุงลอนดอนแล้ว 60 ราย ส่วนใหญ่มีบันทึกว่าเคยก่อความรุนแรงในการประท้วงของกลุ่มนักศึกษาต่อแผนการขึ้นค่าเล่าเรียนเมื่อเร็วๆ นี้

ขณะที่บนถนนฝั่งตรงข้ามวิหารเวสต์มินสเตอร์ มีบรรดาผู้คลั่งไคล้ในราชวงศ์อังกฤษ แต่งกายด้วยลวดลายธงสหราชอาณาจักร ทยอยมากางเต็นท์และถุงนอนจับจองพื้นที่หน้าวิหาร เพื่อให้ได้ที่ที่ดีที่สุดในการชื่นชมงานอภิเษก แม้อากาศช่วงนี้ในกรุงลอนดอนจะหนาวเย็น และอาจมีฝนตกก็ตาม

ด้านความเคลื่อนไหวของเคต มิดเดิลตัน ว่าที่เจ้าสาวของเจ้าชายวิลเลียมที่จะเข้าพิธีอภิเษกสมรสในวันศุกร์ที่ 29 เม.ย.นี้ เคตพร้อมด้วยปิปปา น้องสาว ขับรถออกจากบ้านพักในเบิร์กเชียร์ ช่วงบ่ายวันอังคาร ด้วยสีหน้าผ่อนคลาย

ตำรวจเริ่มเข้าไปประจำการที่เมืองบักเคิลเบอรี่ เขตที่ตั้งของบ้านเคต เพื่อทำหน้าที่คุ้มกันว่าที่เจ้าสาว ซึ่งมีทั้งตำรวจหน่วยคุ้มกันราชวงศ์ และตำรวจนอกเครื่องแบบ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์