เทือกยันเลือกผบ.ตร.ไม่ทำรบ.ขัดแย้ง

"สุเทพ" ระบุ เลือกผบ.ตร.ไม่ทำให้เกิดขัดแย้งในพรรคร่วมรัฐบาล ปัดให้ความเห็น“เนวิน”ส่งสัญญาณเป็นนัย
 

(16ก.ย.) เวลา 08.45 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ถึงความขัดแย้งระหว่าง พรรคประชาธิปัตย์กับพรรคภูมิใจไทยเกี่ยวกับการเลือกผู้ที่จะมาเป็น ผบ.ตร.และปัญหาการแต่งตั้งปลัดกระทรวงพาณิชย์ ว่า
 
ตนบอกไปหลายครั้งแล้วว่าพรรคร่วมรัฐบาลมีภารกิจร่วมกัน ที่จะต้องแก้ไขปัญหาชาติบ้านเมือง ส่วนเรื่องความเห็นที่ต่างกันบางกรณี ก็เป็นเรื่องปกติ สามารถปรับความคิดเห็นกันได้ ไม่ได้เป็นปัญหาอะไร
 
 ผู้สื่อข่าวถามว่า มองกรณีที่นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ออกมาระบุว่า


ถ้าผบ.ตร.คนใหม่ไม่ใช่พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย ก็ให้ตัวใครตัวมันถือเป็นนัยอะไรหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ต้องไปถามนายเนวิน ว่าเขามีนัยอะไรหรือไม่ ตนจะไปตอบแทนนายเนวินไม่ได้
 
 ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นห่วงอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า

ตนมีหน้าที่แก้ปัญหาก็พยายามแก้ปัญหาเท่านั้น ต่อข้อถามว่า วันนี้น่าจะได้ผบ.ตร.คนใหม่หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า
ตนไม่ได้เป็นกรรมการ ก.ต.ช.ด้วย ก็ตอบไม่ได้ ส่วนที่มีข่าวว่าตนเป็นคนที่ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับเรื่องนี้นั้น ตนต้องขอแก้ไขว่า ไม่ใช่ เพราะเขาจะใช้บริการเฉพาะเมื่อเห็นว่า มีความจำเป็น แต่ถ้ามีทางเลือกอื่นเขาก็ไม่ใช้ตนอยู่แล้ว
 
 ต่อข้อถามถึงการพูดคุยกับนายชวรัตน์  ชาญวีรกูล  รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย หลังการประชุมครม.เมื่อวันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา นายสุเทพ  กล่าวว่า
  เป็นหน้าที่ของตน เวลามีประเด็นอะไร ก็ต้องไปพูดคุยกับรัฐมนตรี จากพรรคต่าง ๆ หัวหน้าพรรคต่าง ๆ ก็เป็นเรื่องปกติ เป็นการคุยเรื่องทั่ว ๆ ไป
 
 ต่อข้อถามว่า แสดงว่าการประชุมก.ต.ช.วันนี้น่าจะลงตัวแล้วใช่หรือไม่ หลังจากที่พูดคุยกับนายชวรัตน์ นายสุเทพ กล่าวว่า เมื่อวานนี้ตนไม่ได้คุยกับนายชวรัตน์เรื่องก.ต.ช.ตนไม่ได้คุยกับใครเรื่องก.ต.ช.เลย คุยแต่เรื่องอื่น
 
 ผู้สื่อข่าวถามว่า แล้วกรณีการตั้งปลัดกระทรวงพาณิชย์ได้มีการคุยกันหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ได้คุย เขาไม่ได้มาใช้บริการตน
 
 เมื่อถามว่า มีการมองว่า ถ้า ผบ.ตร.คนใหม่ไม่ใช่พล.ต.อ.จุมพล ความขัดแย้งระหว่างประชาธิปัตย์กับพรรคภูมิใจไทยจะยิ่งบานปลายมากขึ้น จนถึงขั้นอาจนำไปสู่การยุบสภาได้ นายสุเทพ กล่าวว่า
 
ตนให้ความมั่นใจว่า ไม่ว่า ผบ.ตร.คนใหม่จะเป็นใครก็ตาม จะไม่กระทบกับความสัมพันธ์ของพรรคร่วมรัฐบาล
 
 เมื่อถามว่า แสดงว่ามีการพูดคุยและตกลงกันเรียบร้อยแล้วใช่หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า

ไม่ได้ตกลง ไม่ได้หารือ แต่ว่า ด้วยสัญชาตญาณของตนในฐานะที่ตนทำงานประสานกับพรรคร่วมรัฐบาล ตนเห็นว่าประเด็นนี้ไม่ใช่ประเด็นที่จะนำไปสู่ความขัดแย้งรุนแรงอะไร
 
 ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า แต่จะมีผลกับนายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ  นายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ต้องไปถามนายกรัฐมนตรี
 
 เมื่อถามว่า แต่ตอนนี้พรรคภูมิใจไทยคงไม่สนเรื่องแต่งตั้งตำแหน่งอื่น ๆ เพราะได้แต่งตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดไปเรียบร้อยแล้ว นายสุเทพ กล่าวว่า มันคงไม่ใช่เรื่องแค่นั้น การแก้ปัญหาบ้านเมือง ไม่ใช่อยู่แค่การโยกย้ายผู้ว่าฯ แต่มีเรื่องอื่นที่จะต้องทำกันอีกเยอะ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์