เที่ยวบินแควนตัสแอร์เสียกลางอากาศ อุณหภูมิสูงกว่า 40 องศา

เที่ยวบินแควนตัสแอร์เสียกลางอากาศ อุณหภูมิสูงกว่า 40 องศา


ผู้โดยสารสายการบินแควนตัสของออสเตรเลีย เข้ารับการรักษาพยาบาลเป็นการเร่งด่วน หลังจากอุณหภูมิภายในห้องโดยสารพุ่งขึ้นกว่า 40 องศาเซลเซียส เนื่องจากปัญหาในระบบปรับอากาศ


เที่ยวบินภายในประเทศของสายการบินแควนตัสลิงก์ ในเครือแควนตัส เที่ยวบินที่ คิวเอฟ2260  ซึ่งบรรทุกผู้โดยสาร 30 คน ที่เดินทางจากนครซิดนีย์ มุ่งหน้าไปยังเกาะลอร์ด โฮว์ กลางทะเลทัสมัน เดินทางกลับซิดนีย์ด้วยความปลอดภัย หลังจากลูกเรือได้แจ้งขอความช่วยเหลือฉุกเฉิน หลังระบบปรับอากาศขัดข้อง


แม้แควนตัสจะไม่ได้ระบุอุณหภูมิที่แน่ชัด และชี้แจงว่าอาจเกิดความขัดข้องที่ระบบปรับอากาศ แต่ผู้โดยสารบางรายอ้างว่าอุณหภูมิภายในห้องโดยสารเพิ่มสูงขึ้นถึง 40 องศาเซลเซียส


แควนตัวระบุว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นบนเที่ยวบิน ซึ่งใช้เครื่องบินโดยสารขนาดเล็กขับเคลื่อนด้วยใบพัด รุ่น แดช-8 มุ่งหน้าจากเมืองซิดนีย์ไปยังเกาะลอร์ด โฮว์ ซึ่งตามกำหนดจะใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง ทว่าหลังบินทะยานขึ้นได้ไม่นาน ผู้โดยสารและลูกเรือ ต่างรู้สึกถึงอุณหภูมิภายในห้องโดยสารที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จนทำให้หลายคนหายใจไม่ออก และมีอาการขาดน้ำรุนแรง นักบินจึงตัดสินใจเร่งนำเครื่องกลับมาขอลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินต้นทางเป็นการด่วน


โดยทันทีที่ลงจอด ผู้ที่อยู่บนเครื่องทุกคนได้รับการปฐมพยาบาลทันทีที่สนามบิน แต่มีผู้โดยสารหญิง 2 ที่มีอาการขาดน้ำรุนแรง เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงเร่งส่งตัวไปยังโรงพยาบาล และมีอาการปลอดภัยแล้ว


เบื้องต้นสายการบินได้ส่งเครื่องบินลำดังกล่าวเข้ารับการตรวจสอบสภาพโดยด่วนแล้ว อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายงานเปิดเผยถึงระยะเวลาที่ผู้ที่อยู่ในห้องโดยสารต้องเผชิญสภาพอากาศที่ร้อนจัด เนื่องจากทุกคนมีอาการเหนื่อยล้าอย่างหนักจากการขาดน้ำเป็นเวลานาน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์