เทศกาลมหาสงกรานต์เริ่มแล้ว!!

จากการที่รัฐบาลได้กำหนดให้วันที่ 14 เม.ย. เป็นวันครอบครัว โอกาสนี้นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ได้มีสารเนื่องในวันครอบครัว

ความโดยสรุปว่า รัฐบาลมีนโยบายในการเสริมสร้างความเข้มแข็งของครอบครัว เพราะครอบครัวเป็นสถาบันที่สำคัญที่สุดในสังคม และเป็นฐานสำคัญในการพัฒนาชาติบ้านเมืองให้ก้าวหน้า มั่นคงในอนาคต โดยการส่งเสริมให้ครอบครัวตระหนักถึงบทบาทหน้าที่สำคัญ ทั้งเรื่องการเลี้ยงดู ให้ความรักความอบอุ่น ปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม ตลอดจนถ่ายทอดวัฒนธรรมประเพณีอันดีของไทยแก่สมาชิกครอบครัว เป็นสมาชิกที่มีคุณค่าของสังคม เรียนรู้ในการอยู่ร่วมกันเพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีของครอบครัว ปลูกฝังการเรียนรู้วิถีการดำเนินชีวิตที่ดี ได้แก่หลักเศรษฐกิจพอเพียง โดยการยึดถือหลักคำสอนทางศาสนา รู้จักแก้ไขปัญหาอย่างสันติ เพื่อให้สถาบันครอบครัวเป็นกลไกสร้างความเข้มแข็งของสังคมและประเทศชาติ

ในโอกาสวันครอบครัว ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากล อีกทั้งพระบารมีแห่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ โปรดดลบันดาลให้พี่น้องชาวไทยทุกคน มีชีวิตครอบครัวที่อบอุ่น ร่มเย็น และมีความสุข เพื่อร่วมเป็นพลังที่เข้มแข็งในการพัฒนาประเทศไทยให้เจริญรุ่งเรืองสืบไป

ที่ถนนข้าวสาร กทม. เขตพระนคร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับศิลปินค่ายอาร์เอส

ประกอบด้วย โจ-วัทนพร พึ่งเพียร ป๊อบ-ศักยวัชร์ วงศ์รัตนกมล พร้อมสองสาวฝาแฝดเนโกะ จั๊มพ์ เนย-วรัฐฐา และแจม-ชรัฐฐา อิมราพร เดินรณรงค์เล่นน้ำฉลองเทศกาลสงกรานต์แบบไทย ร่วมกับชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ จากถนนข้าวสารไปยังสวนสันติชัยปราการ โดยระหว่างการรณรงค์ได้มีชาวต่างชาติจำนวนมาก เข้าร่วมรดน้ำสงกรานต์กับเหล่าศิลปินดาราอย่างสนุกสนาน หลังเสร็จสิ้นการรณรงค์ ศิลปินค่ายอาร์เอสกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า อยากให้เล่นสงกรานต์บนถนนข้าวสารอย่างสุภาพ มุ่งรักษาขนบธรรมเนียมประเพณี และวัฒนธรรมอันดีงาม

 

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์