เทพเจ้าออกกลางทาง ดึงดาบออกไม่ได้ 5 คน (คลิป)

เทพเจ้าออกกลางทาง ดึงดาบออกไม่ได้ 5 คน (คลิป)

วันที่ 25 ก.ย. 57 บรรยากาศวันแรกของการประกอบ "พิธีอิ้วเก้ง" หรือ พิธีแห่พระรอบเมือง จ.ภูเก็ต
 
ในงานประเพณีถือศีลกินผัก ประจำปี 2557 ขบวนแห่ของศาลเจ้าจ้อสู่ก้ง นาคา ซึงถือว่าเป็นศาลเจ้าขนาดเล็ก เริ่มที่เคลื่อนขบวนมาตาม ถ.ดาวรุ่งตัดใหม่ ผ่านตลาดนัดเจ้าฟ้าวาไรตี้ หรือ ตลาดท้ายรถ สี่แยกโรงฆ่าสัตว์ ถ.พูนผล หน้าโรงเรียนเทศบาลเมืองภูเก็ต เลี้ยวขวาเข้า ถ.รัตนโกสินทร์ 200 ปี หน้าสำนักงานขนส่ง จ.ภูเก็ต และไปสิ้นสุดที่ปลายแหลมสะพานหิน เพื่อประกอบพิธีอัญเชิญควันธูปควันเทียนกลับศาลเจ้า โดยตลอด 2 ข้างทางมีประชาชนและนักท่องเที่ยวออกมาชมขบวนบางตาไม่คึกคักเท่าที่สมควร ถึงแม้นปีนี้ขบวนม้าทรงทั้งชายและหญิงแสดงอิทธิฤทธิ์ใช้อาวุธตามตำนานและของมีคมนานาชนิดแทงปากและร่างกายไปตามร่างกายประมาณ 200 คนมากกว่าปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ การเข้าร่างทรง แทงของมีคมเข้าร่าง ได้สร้างความตื่นเต้น และหวาดเสียวให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นการรับเคราะห์กรรมต่างๆ แทนผู้ถือศีลกินผักและถือว่าเป็นการออกโปรดสัตว์

นอกจากนี้ ยังมีม้าทรงออกทรงรั่ว หรือ เทพเจ้าลาออกกลางทาง ก่อนเสร็จพิธีที่บริเวณหน้าศาลเจ้าสะพานหิน

ปรากฎว่า ไม่สามารถดึงดาบที่ใช้แทงปากออกจากปากได้เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรม จ.ภูเก็ต ต้องใช้เลื่อยตัดเหล็กตัดออกและห้ามเลือดให้เนื่องจากเลือดไหลออกมาก และต้องรีบนำส่งให้แพทย์ทำการรักษาด่วนโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต นอกจากนี้ระหว่างเดินทางกลับศาลเจ้าปรากฎว่า มีม้าทรงรั่ว หรือ ลาเทพพระเจ้าออกทรงกลางทาง และไม่สามารถดึงอาวุธออกได้อีก 4 คน ต้องหามนำส่งให้แพทย์ทำการรักษาด่วนโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตนำออกให้และรักษาพยาบาลอย่างเร่งด่วนเนื่องจากเสียเลือดมากและร่างกายอ่อนเพลียจากการเดินระยะทางไกล

ผู้สื่อข่าว : ทีมข่าวสปริงนิวส์



เทพเจ้าออกกลางทาง ดึงดาบออกไม่ได้ 5 คน (คลิป)


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์