เถ้าภูเขาไฟชิลีลามออสซี่ต้องงดบิน

เถ้าภูเขาไฟชิลีลามออสเตรเลีย ส่งผกระทบเที่ยวบิน ต้องหยุดให้บริการชั่วคราว

วันนี้ 15 มิ.ย. สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เที่ยวบินต่างๆ ของสายการบินเวอร์จิ้น ออสเตรเลียและแควนตัส สายการบินชั้นนำในออสเตรเลีย ที่มีตารางบินไปยังเมืองเพิร์ธ ทางฝั่งตะวันตกของประเทศ จะต้องหยุดให้บริการชั่วคราวในช่วงบ่ายวันนี้  เนื่องจากเถ้าถ่านของภูเขาไฟที่ลอยมาจากชิลี ในทวีปอเมริกาใต้  โดยเถ้าภูเขาไฟปูเยฮิวในชิลี ทำให้แควนตัส สายการบินแห่งชาติออสเตรเลีย และเจ็ทสตาร์ สายการบินต้นทุนต่ำ รวมทั้งไทเกอร์ ต้องยกเลิกเที่ยวบินทั้งไปและกลับจากเกาะทัสมาเนีย และนิวซีแลนด์ มาตั้งแต่วันอาทิตย์  นอกจากนี้ ยังมีการยกเลิกเที่ยวบินไปยังเมืองเมลเบิร์นและเมืองอาเดเลด  อย่างไรก็ตาม การเดินทางไปยังสองเมืองหลังได้กลับสู่ภาวะปกติแล้วในวันนี้

ขณะที่  ภูเขาไฟในชิลี ยังคงพ่นเถ้าถ่านสู่ท้องฟ้าอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบต่อการเดินทางด้วยเครื่องบินจากอเมริกาใต้จนถึงออสเตรเลีย 

ด้าน สำนักงานธรณีวิทยาแห่งชาติชิลีเตือนว่า  มีความเป็นไปได้ที่ภูเขาไฟปูเยฮิว จะปะทุที่รุนแรงกว่านี้  สำหรับในกลุ่มนักเดินทางที่ได้รับผลกระทบจากภูเขาไฟพ่นเถ้าถ่านออกมา รวมถึงนายบัน คี-มูน เลขาธิการสหประชาชาติ  ซึ่งต้องนั่งเรือจากอาร์เจนติน่าไปยังอุรุกวัย ในระหว่างการตระเวนหาเสียงสนับสนุนเพื่อให้ได้รับเลือกเป็นเลขาธิการสหประชาชาติอีกสมัย

ทั้งนี้  เครื่องบินของนายบันที่มาจากโคลอมเบีย ต้องลงจอดในเมืองคอร์โดบาของอาร์เจนติน่า และเดินทางด้วยรถบัสเข้าสู่กรุงบัวโนสไอเรส ด้วยระยะทาง 645 กิโลเมตร.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์