เต๋าต้านนิรโทษลั่นผมยังติดคุก15วัน

เต๋าต้านนิรโทษลั่นผมยังติดคุก15วัน

'เต๋า'สมชายขึ้นเวทีต้านนิรโทษ ลั่น'ศาลตัดสินผมยังติดคุก15วัน แล้วพวกเขากำลังทำอะไรอยู่' สภาองค์กรมุสลิมร่วมต้านด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มมวลชนคัดค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษ กรรม ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินกลาง ช่วงดึกบรรยากาศยังคงดำเนินไปอย่างคึกคัก  โดยมีการปราศรัยสลับกับการร้องเพลงปลุกใจ

ขณะเดียวกันมีดารานักแสดงที่เข้าร่วม อาทิ "แหม่ม"จินตหรา สุขพัฒน์ "เหมี่ยว"ปวันรัตน์ นาคสุริยะ "ป๋าต๊อบ"ปฏิญญา ควรตระกูล ที่ควงกันมากับ "ปีใหม่"สุมนต์รัตน์ วัฒนาเศลารัตน์  "โตโน่ เดอะสตาร์" "ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา"

รวมถึง"เต๋า"สมชาย เข็มกลัด โดยได้ขึ้นปราศรับบนเวทีระบุว่า "ในเมื่อศาลตัดสินแล้ว ตัวผมเองยังต้องไปติดคุกมา 15 วัน แล้วพวกเขาเหล่านั้นกำลังทำอะไรอยู่ครับ" อีกทั้งยังได้ถ่ายภาพร่วมกับนางวรกร จาติกวณิช ภรรยาของนายกรณ์ จาติกวณิช ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ด้วย             

ขณะที่นายกรณ์ได้โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพถ่ายคู่กับ"เต๋า" ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวนาม "Korn Chatikavanij" ความว่า  เมื่อตอนเที่ยงคืน "เต๋า"สมชาย เข็มกลัด ขึ้นเวทีราชดำเนินพูดประโยคเดียว "ผมเคยทำผิด ศาลพิพาษาจำคุก ผมก็ไปเข้าคุกมา 15 วัน" ก็เพราะน้องเต๋าไม่มีเสียงข้างมากในสภาไงครับ!

ด้าน"แหม่ม"จินตหรา ให้สัมภาษณ์ว่า สาเหตุที่ต้องมาร่วมการชุมนุมครั้งนี้เพราะต้องการหาความรู้ว่าเนื้อหาของ ร่างพ.ร.บ.นี้เป็นอย่างไร แม้ว่าจะได้รับทราบจากสื่อต่างๆบ้างก็ตาม  เมื่อมาฟังแล้วรู้สึกว่ามีอะไรที่ซับซ้อนมาก นอกจากนี้เป็นการกระตุ้นให้คนที่ยังไม่ได้มาฟังจะได้มารับรู้ข้อเท็จจริง เป็นอย่างไร  และต้องร่วมกันถ้าไม่ร่วมกันแล้วบ้านเมืองอาจจะพังก็ได้ จึงไม่สนว่าจะมีผลกระทบด้านใดแต่คิดว่าเป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคนต้องมาดูว่า บ้านเมืองไทยจะเดินไปอย่างใด

"เหมี่ยว"ปวันรัตน์ กล่าวว่าไม่เห็นด้วยกับร่าง พ.ร.บ.นี้ตั้งแต่ต้น เมื่อมาแล้วก็ได้พบคนที่มีแนวความคิดเหมือนกัน ก็ได้แลกเปลี่ยนความรู้กัน เพราะหลายเรื่องเราก็ไม่รู้กฎหมายเราก็ไม่รู้ และมีความรู้สึกว่ามีการแก้ไขกฎหมายให้คนทำผิดแล้วกลับกลายเป็นถูกต่อไปจะอยู่กันอย่างไร เมื่อแก้ไขได้คนอื่นที่ทำผิดก็แก้ได้เหมือนกัน ต่อไปคนไทยก็คงตีกันตาย นี้แค่ตรรกะธรรมดาไม่ต้องลึกซึ้งอะไร

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์