เต๋า สมชาย แจง กรณี บก.ลายจุด !

เต๋า สมชาย แจง กรณี บก.ลายจุด !

หลังจากลือกันไปทั่วโลกออนไลน์กับภาพและคำพูดที่อ้างว่าเป็นของ "เต๋า สมชาย เข็มกลัด"

 แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมือง และเผยแพร่ผ่านทางทวิตเตอร์ของบก.ลายจุด "สมบัติ บุญงามอนงค์" หนึ่งในแกนนำเสื้อแดง จนมีข้อความตอกกลับมาว่า "ผมไม่ใช่เพื่อนเล่นของมัน ...ผมจะล่ามัน จากสมชาย เข็มกลัด ถึงบก.ลายจุด"


ล่าสุดเจอเต๋าในงาน  Disney Joyful Gift Festival ร้านทอยอาร์อัส ชั้น 6 สาขาเซ็นทรัล เวิล์ด เมื่อวันที่ 11ธ.ค.2556 หนุ่มเต๋าเลยขอชี้แจงว่า


"คือจริงๆ ผมอยากจะบอกว่าตอนเรื่องมันเกิดขึ้นในโซเชียลผมอยู่เวียดนาม แล้วเพื่อนก็ส่งเอามาให้ดูว่าถูกแอบอ้าง แล้วมันก็แอบอ้างจริงๆ เพราะมันไม่ใช่ชีวิตผม ผมไม่ใช่คนทำ อะไรที่ผมไม่ใช่คำพูดผม อะไรที่ผมไม่เกี่ยวข้องด้วยผมก็จะไม่ยุ่งเลย เพื่อนก็บอกว่าเขาพูดแบบนี้ อย่างนั้นอย่างนี้ ผมก็บอกว่า งั้นก็ล่าสิ"


เต๋า สมชาย แจง กรณี บก.ลายจุด !

เมื่อถามว่าเป็นเพราะอีกฝ่ายพาดพิงหรือเปล่า เต๋าก็ว่าไม่ใช่ แต่เป็นเพราะการแอบอ้างเอาคำพูดซึ่งตนไม่เคยพูดมากกว่า


"ไม่ใช่แค่พาดพิงครับ มันเรียกว่าแอบอ้าง คำว่าแอบอ้างเป็นคำพูดผม ก็หน้าผมเนี่ย ผมว่ามันผิดเต็มๆ อยู่แล้ว ทางผมก็คิดว่าเดี๋ยวเวลาจะเป็นคนบอกว่าเป็นผมหรือเปล่า ผมอยากจะพูดในฐานะประชาชนคนหนึ่ง ผมก็เป็นประชาชนคนหนึ่งในสังคมที่มีสิทธิ์ออกสิทธิ์ออกเสียง ลุงผม ดร.เสรี วงษ์มณฑา ก็เป็นนักวิชาการที่มีสิทธิ์พูดในฐานะนักวิชาการ แต่การกระทำที่เอารูปคนอื่นแล้วเมคคำพูดของตัวเองขึ้นมาแล้วเอาไปใช้ มันผิด ผมว่ามันผิดโดยสิ้นเชิง  ผมว่าทุกวันนี้ถ้ามันเกิดอะไรขึ้น คงไม่ใช่ผม ผมเชื่อว่าทุกคนคงช่วยผมล่ะ เท่านั้นเอง"


เต๋า สมชาย แจง กรณี บก.ลายจุด !

และเมื่อพูดถึงการตามล่า เต๋าว่าในความหมายเขาคือขอให้อย่าทำเรื่องแบบนี้เลย และคนที่เขาฟังคุณ เขาก็ไม่ได้โง่ และแยกแยะได้


"ผมก็ไม่ใช่ฆาตกรที่จะต้องไปตามล่าใคร ผมอยากจะบอกว่าจริงๆ แล้ว คุณต้องรับผิดชอบในสิ่งที่คุณทำเท่านั้นเอง ผมมีครอบครัว ผมมีภรรยา ผมมีลูกน้อย หน้าที่ของผมคือเลี้ยงลูกเท่านั้นเอง คำว่าตามล่า นี่ตามล่ายังไง ผมจะไปทำอะไรใครเขาได้ แต่สิ่งที่ควรจะบอกคือถ้าคุณทำจริงนะ คุณเอาผมไปแอบอ้าง คุณเอารูปผม คำพูดที่คุณเมคขึ้น ผมว่าอย่าทำ มันไม่ดีหรอก ผมเชื่อว่าคนในยุคนี้สองพันกำลังจะ 14 เนี่ยไม่โง่  เขารู้ครับ คนนี้นิสัยยังไง คนนี้เป็นยังไงเท่านั้นเอง"


นอกจากนี้เต๋ายังยืนยันว่าไม่ฟ้อง และไม่สนใจ เพราะคนอย่างอีกฝ่ายนั้น ไม่ได้สำคัญอะไรสำหรับเขา


"ฟ้องเพื่ออะไรครับ ผมว่าเสียเวลา  คนพวกนี้ ผมพูดตรงๆ เลย วันนึงธรรมชาติก็ลงโทษเขาเอง เชื่อผม ผลกระทบ ไม่มีครับ คุณไม่ได้มีความสามารถให้ผมรู้สึกได้เท่าภรรยาผม ลูกผม ถูกมั้ยครับ เขาไม่ใช่คนสำคัญ ไม่มีความสำคัญอะไรในชีวิตผมเลย คุณทำอะไรคุณรับผิดชอบ แต่ถ้าคุณทำอะไรแล้วไม่รับผิดชอบ เดี๋ยวก็มีคนรับผิดชอบแทนคุณเอง ไม่มีผลอะไรกับชีวิตผมเลย"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์