เต็มแล้ว!! สายแทบไหม้คนแห่โทรจองห้องพักรร.รอยัล ชมพระราชพิธี ธ.ค. ต.ค.เกลี้ยง

เต็มแล้ว!! สายแทบไหม้คนแห่โทรจองห้องพักรร.รอยัล ชมพระราชพิธี ธ.ค. ต.ค.เกลี้ยง

ทันทีที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด ได้ออกมาเปิดเผยว่า ตามที่มีกระแสข่าวว่าจะมีพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชในระหว่างวันที่ 25-30 ธ.ค. เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง โดยข่าวลือนี้เริ่มต้นมาจากการประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ คณะใหญ่เมื่อวันที่ 1 มี.ค. ที่ผ่านมา

โดยหลังจากการประชุม เริ่มมีข่าวแพร่สะพัดไปทั่วบนโลกออนไลน์ และถูกส่งต่อกับข้อความกำหนดวันพระราชพิธีออกไปอย่างกว้างขวาง คือ ตามร่างหมายกำหนดการที่ถูกส่งต่อนี้ ระบุไว้ดังนี้ วันที่ 25 ธ.ค. พระราชกุศลออกพระเมรุ วันที่ 26 ธ.ค. มีพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ วันที่ 27 ธ.ค. เก็บพระบรมอัฐิ และวันที่ 29 ธ.ค. เชิญพระโกศพระบรมอัฐิขึ้นประดิษฐานพระวิมานบนพระที่นั่งจักรีมหาปราสาท

และข่าวดังกล่าวนี้เองก็ส่งผลทำให้ผู้คนจำนวนมากแห่แหนพากันไปจองโรงแรม รอยัล รัตนโกสินทร์ซึ่งถือเป็นโรงแรมที่มีทำเลที่ตั้งที่ดีที่สุด คืออยู่บนถ.ราชดำเนินกลางซึ่งใกล้กันกับบริเวณท้องสนามหลวง ที่เป็นที่จัดงานพระราชพิธี ทำให้การจองโรงแรมตลอดวันที่มีข่าวว่าจะมีพระราชพิธีระหว่างวันที่ 25-29 ธ.ค.ในช่วงแรกถูกจองเต็มหมดไปเรัยบร้อยแล้ว ขณะเดียวกันโรงแรมยังได้อัพราคาค่าห้องขึ้นจากเดิมที่มีราคาค่าห้องอยู่ที่1,400-1,800 บาท เป็น 2,500-2,800 บาท แต่ทุกคนก็เต็มใจที่จะจ่ายเงินก้อนนี้

ปรากฏว่าล่าสุดวันนี้เมื่อพล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิดได้ออกมาปฏิเสธข่าวในโลกออนไลน์ และเปิดเผยว่า ตามข้อเท็จจริงแล้วในการประชุมของคณะกรรมการอำนวยการจัดงานพระราชพิธีเมื่อวันที่ 1 มี.ค.ที่ประชุมเห็นชอบช่วงเวลาการจัดงานพระราชพิธีไว้ คือช่วงปลายเดือนตุลาคม 2560 นี้

ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการกราบบังคมทูลสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเพื่อมีพระบรมราชวินิจฉัยต่อไป และในทันทีที่มีข่าวปรากฏออกมา พร้อมกับการกระจายของข่าวออกไปอย่างรวดเร็ว ก็ทำให้โทรศัพท์โรงแรมรอยัล รัตนโกสินทร์ดังไม่ขาดสาย พนักงานถูกเกณฑ์ให้มีหน้าที่คอยรับโทรศัพท์ แต่ยังไม่พอกับจำนวนผู้คนที่โทรศัพท์เข้าไปเพื่อขอจองห้องพัก

คือเรียกว่าแค่เพียงปรากฏข่าวว่าจะมีพระราชพิธีในช่วงเวลาใดเบื้องต้นเท่านั้น ผู้คนก็รีบพากันโทรศัพท์ไปจองรร.ที่พัก จนพนักงานของโรงแรมต้องชี้แจงเงื่อนไขกับผู้ที่ต้องการเข้าพักในโรงแรมในช่วงเวลาที่เป็นข่าวว่า ขอให้รอความชัดเจนในวัน-เวลาก่อนดีหรือไม่ เพราะเมื่อจองห้องพักแล้ว ผู้จองจะต้องจ่ายเงินภายในกำหนด3วัน และจากนั้นโรงแรมจะขอสงวนสิทธิ์ไม่คืนเงินให้กับผู้จองห้องพักทุกราย และที่สำคัญสำหรับอัตราค่าเข้าพักที่ทางโรงแรมขึ้นราคา เนื่องจากอยู่ในช่วงพระราชพิธี

ขณะเดียวกันพนักงานประจำเคาน์เตอร์รับโทรศัพท์ของโรงแรมรอยัล ยังชี้แจงอีกว่า ขอให้ข่าวชัดเจนเป็นทางการก่อนจะดีกว่า เพราะไม่เช่นนั้นผู้จองทุกคนจะไม่มีสิทธิ์ขอเงินคืนเหมือนกับผู้ที่จองห้องพักโรงแรมรอยัลในช่วงปลายเดือนธันวาคม ที่ห้องของโรงแรมถูกจองเต็มหมดไปเรียบร้อยแล้วนั่นเอง และสำหรับห้องพักในช่วงเดือนตุลาคมกำลังจะถูกจองเต็มในไม่ช้านี้

 


ที่มา - tnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์