เตือนไม่ฟัง!! เบนซ์เจตนาเซลฟี่แก๊งเปรี้ยวในศาล “ทนาย” เคยห้ามแล้ว!!

ทนายเผย "เบนซ์" สารภาพ ใช้มือถือตัวเองเซลฟี่กับเพื่อนทีมฆ่าหั่นศพในศาลจริง เผยเคยห้ามแล้วแต่ยังทำ ลุ้นศาลพิจารณาลงโทษ ฐานละเมิดอำนาจศาล

เตือนไม่ฟัง!! เบนซ์เจตนาเซลฟี่แก๊งเปรี้ยวในศาล “ทนาย” เคยห้ามแล้ว!!

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 28 มี.ค.61 ที่ศาลาที่พักประชาชน ศาลจังหวัดขอนแก่น นายธนัญชัย วงษ์ซ้าย ทนายความของ น.ส.จิดารัตน์ พรหมคุณ หรือเบนซ์ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันฆ่า น.ส.วริศรา กลิ่นจุ้ย หรือแอ๋ม ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน กรณีที่มีภาพเซลฟี่และแชตหลุดว่า เวลา 13.30 น. วันนี้ศาลนัดไต่สวนกรณีภาพและแชตหลุด โดยศาลได้เบิกตัว น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือเปรี้ยว น.ส.กวิตา ราชดา หรือเอิร์น รวมถึง น.ส.จิดารัตน์ พรหมคุณ หรือเบนซ์ เข้าไต่สวน


นายธนัญชัย กล่าวว่า หลังมีภาพเผยแพร่ทางโซเชียล ได้สอบถามกับ น.ส.เบนซ์ ซึ่งเป็นลูกความทันที ซึ่ง น.ส.เบนซ์ ก็ยอมรับว่าได้ใช้โทรศัพท์มือถือของตัวเองถ่ายภาพในห้องพิจารณาในศาลจริง โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมาซึ่งเป็นวันที่ศาลนัดสอบพยานโจทก์วันสุดท้ายในวันดังกล่าว ทนายทุกคนไปฟังเรื่องการไต่สวน คงไม่ทันสังเกตลูกความตัวเอง ส่วนรายละเอียดข้อความในแชตนั้นยังไมได้สอบถามว่าใครเป็นคนคุยแชตบ้าง
"โดยส่วนตัวคิดว่าลูกความเจตนา เพราะที่ผ่านมา กฎระเบียบและข้อห้ามต่างๆ ทนายจะบอกกับลูกความทุกคนทุกครั้งที่จะเข้าห้องพิจารณาว่า ห้ามนำโทรศัพท์มือถือ เครื่องอัดเสียงเข้าไป แต่ลูกความไม่เชื่อ แล้วยังถ่ายรูปในห้องพิจารณาของศาลอีก จึงเชื่อว่าลูกความมีเจตนา"


ทนายความยังบอกอีกว่า ขณะนี้ทีมทนายฝ่ายจำเลยกำลังหารือเพื่อหาทางออกร่วมกัน ให้ศาลท่านเมตตา แต่ก็สุดแล้วแต่ศาลท่านจะไต่สวนใคร อย่างไรบ้างและใครละเมิดศาลแบบไหน สุดแล้วแต่ศาลท่านจะพิจารณา ขณะเดียวกัน น.ส.เบนซ์ ก็มีความกังวลเช่นกัน เพราะน.ส.เบนซ์ ได้รับการประกันตัวด้วยเงินจากกองทุนยุติธรรม ซึ่งยังไม่ทราบว่าทางสำนักงานยุติธรรมจังหวัดจะมีการพิจารณาในเรื่องนี้อย่างไรหรือไม่


สำหรับ น.ส.จิดารัตน์ พรหมคุณ หรือเบนซ์ รวมอยู่ในกลุ่มของผู้ต้องหาในคดีร่วมกันก่อเหตุฆ่า น.ส.วริศรา กลิ่นจุ้ย หรือแอ๋ม แต่ น.ส.เบนซ์ถูกตั้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์เพียงข้อหาเดียว ส่วนที่เหลืออีก 4 คน คือ น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือเปรี้ยว น.ส.กวิตา ราชดา หรือเอิร์น น.ส.อภิวันท์ สัตยบัณฑิต หรือแจ้ และนายวศิน นามพรม ถูกตั้งข้อหาฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ,ร่วมกันลักทรัพย์, ร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยว และร่วมกันพาอาวุธไปในที่สาธารณะ และ น.ส.อภิวันท์ หรือแจ้ ถูกตั้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมคือเสพสารเสพติด ซึ่งคดีได้สืบพยานเสร็จสิ้นแล้ว จะมีคำพิพากษาในเดือน มิ.ย.ที่จะถึงนี้ แต่มาเกิดเรื่องรูปภาพและแชตหลุดเสียก่อน


ที่มา thairath


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:09 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์