เตือนโชเฟอร์ดูดีๆ ก่อนรับผู้โดยสาร ระวังขนยา-มีความผิดร่วม


เตือนโชเฟอร์ดูดีๆ ก่อนรับผู้โดยสาร ระวังขนยา-มีความผิดร่วม

กรณีกลุ่มคนหัวหมอคิดขนยาเสพติดด้วยวิธีการใหม่ ๆ อย่างเคสล่าสุดมีหญิงสาวรายหนึ่งออกมาร้องขอความเป็นธรรม โดยอ้างว่าแฟนหนุ่มขับแกร็บคาร์ต้องติดร่างแห เหตุผู้โดยสารหลอกให้ไปขนยาเสพติดจนโดนรวบไปด้วย หลังตำรวจพบว่าผู้โดยสารที่ใช้บริการคนดังกล่าวลักลอบขนส่งยาเสพติด และพกพาอาวุธผิดกฎหมาย

เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 13 ก.ย. พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล รองเลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) กล่าวว่า ปัจจุบันนักค้ายาเสพติดเลือกใช้บริการรับ-ส่งพัสดุภัณฑ์ เพื่อขนส่งยาเสพติดมากขึ้น ซึ่งหากพบว่าบุคคลใดมีส่วนเกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นผู้ให้บริการขนส่ง หรือผู้รับพัสดุไปรษณีย์ ล้วนมีความผิดตามกฎหมาย โดยผู้ส่งมีความผิดฐานจำหน่ายยาเสพติดให้โทษ และผู้รับพัสดุภัณฑ์มีความผิดฐานครอบครอง หรือครอบครองเพื่อจำหน่าย ขึ้นอยู่กับปริมาณของกลางยาเสพติด ทั้งนี้ที่ผ่านมาเกิดกรณีตัวอย่างหนุ่มแกร็บคาร์ถูกควบคุมตัวไปด้วย ซึ่งในกรณีดังกล่าวแม้ผู้ขับรถโดยสารจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่เมื่อพบของกลางในรถก็ถือว่ามีความผิดตามกฎหมายเช่นกัน

"ขอให้ประชาชนระมัดระวัง ในกรณีผู้ขนส่งสินค้าขอให้สังเกตพฤติการณ์ผู้ว่าจ้างหรือผู้รับบริการ เช่น มีการเปลี่ยนการส่งพัสดุภัณฑ์ไปยังปลายทางบ่อยครั้ง หรือสินค้ามีลักษณะผิดปกติ ถ้าพบพิรุธหรือสิ่งผิดสังเกต ให้แจ้งตำรวจทันที ส่วนกรณีผู้รับสินค้า เมื่อทราบจากพนักงานส่งพัสดุภัณฑ์ว่าจะมีการส่งพัสดุ ขอให้ตรวจสอบอย่างถี่ถ้วนว่าที่บ้านมีใครสั่งสินค้า หากพบการแอบอ้างชื่อในการส่งสินค้า หรือเห็นความไม่ชอบมาพากล ขอให้แจ้งตำรวจโดยลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง" รองเลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวเตือน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:14 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์