เตือนเป็นอุทาหรณ์! หนูน้อย1ขวบจับลูกบอลไฟฟ้าเข้าปากดับคาเตียงรพ.


เตือนเป็นอุทาหรณ์! หนูน้อย1ขวบจับลูกบอลไฟฟ้าเข้าปากดับคาเตียงรพ.


จากเหตุเศร้าสลด เด็กน้อยจับลูกบอลเข้าปากอมจนติดคอเสียชีวิตคาเตียงคนไข้ในโรงพยาบาล ทำให้เกิดความเศร้าโศกทั้งครอบครัว โดยเฉพาะย่าซึ่งเป็นคนดูแลน้อง นายสุวรรณ ทองตัน อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33/19 หมู่ 6 ตำบลสำนักท้อน อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง ซึ่งเป็นพ่อของน้องออร่า หรือ เด็กหญิงอภิญญา ทองตัน วัย 1 ขวบ 3 เดือน เด็กหญิงเคราะห์ร้ายที่ต้องจบชีวิตตัวเองลงเพราะความไร้เดียงสา หลังจากเล่นลูกบอลไฟฟ้าที่มีขนาดเท่ากับลูกปิงปองและจับยัดเข้าปากอม แต่พลาดลูกบอกไปติดลำคอจนเสียชีวิต

ทั้งนี้ นายสุวรรณ ทองตัน เล่าว่า เหตุเศร้าสลดเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 16 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยในช่วงที่เกิดเหตุนั้นน้องออร่า ลูกสาวได้นอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลบ้านฉาง เนื่องจากมีอาการป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่และมีคุณยายวัย 60 ปี เป็นคนไปเฝ้าไข้ดูแลหลานสาว แต่ในช่วงที่เกิดเหตุนั้น คุณยายได้เกิดเผลอหลับจากความอ่อนเพลียที่ไม่ได้หลับนอนเต็มอิ่ม จากการที่ไปดูแลคอยเฝ้าไข้หลานสาวที่นอนป่วยติดเตียงอยู่ในโรงพยาบาล มานานร่วม 2 สัปดาห์


เตือนเป็นอุทาหรณ์! หนูน้อย1ขวบจับลูกบอลไฟฟ้าเข้าปากดับคาเตียงรพ.


ช่วงจังหวะที่คุณยายเผลอหลับอยู่นั้น คาดว่าหลานสาวจะตื่นลุกขึ้นมา จึงไปคว้าเอาลูกบอลไฟฟ้าที่หลานสาวผู้พี่ได้ถือมาฝาก ตอนที่มาเยี่ยมไข้และวางไว้ใส่ตะกร้าข้างหัวเตียงมาเล่น แต่ด้วยความไร้เดียงสาและความซุกซน จึงได้จับเอาลูกบอลยัดเข้าปากตัวเองอมเล่น ก่อนที่ลูกบอลจะไหลลื่นลงคอติดลำคอ โดยไม่มีใครเห็น เนื่องจากในห้องนั้นมีเตียงคนไข้ของลูกสาวอยู่เตียงเดียว จนมารู้อีกทีเมื่อพยาบาลมาตรวจไข้ เมื่อจับดูตัวเด็กปรากฏว่า เด็กได้นอนแน่นิ่งหมดลมแล้วและจับอ้าปากออกเพื่อจะใส่สายยางดูดเสมหะจากคอเห็นลูกบอลติดอยู่ในลำคอ จึงได้ใช้คีมแพทย์คีบจับออกมา และช่วยปั้มหัวใจช่วยชีวิต พร้อมทั้งได้รีบนำตัวส่งต่อไปยังโรงพยาบาลระยอง แต่คาดว่าเด็กน่าจะหมดลมหายใจไปนานกว่าที่แพทย์จะช่วยยื้อชีวิตคืนมาได้แล้ว จึงเสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

สร้างความเศร้าเสียใจให้กับครอบครัวเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะคุณยายที่ไปนอนเฝ้าดูแลหลานสาวตัวเอง ยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยน้องออร่า เป็นเด็กที่น่ารักน่าชังและเป็นลูกคนแรกคนเดียวอีกด้วย นายสุวรรณ ยังกล่าวว่า ขอให้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับลูกสาวและครอบครัวของตนเป็นอุทาหรณ์สอนใจให้พ่อแม่หรือครอบครัวอื่นในการซื้อหรือหาของเล่นให้ลูกเล่นควรคำนึงถึงเรื่องความปลอดภัยด้วยเพราะไม่อยากจะให้เกิดเหตุการณ์สลดและเศร้าเสียใจเหมือนเช่นกับตนและครอบครัว



เตือนเป็นอุทาหรณ์! หนูน้อย1ขวบจับลูกบอลไฟฟ้าเข้าปากดับคาเตียงรพ.


ด้านยายศรีวรรณ วังหงษา อายุ 50 ปี ยายที่เลี้ยงดูน้องออร่า ซึ่งยังเศร้าโศกเสียใจและทำใจไม่ได้ กล่าวทั่งน้ำตาว่า เลี้ยงออร่ามา ทั้งรักและเอ็นดู ตอนป่วยอยู่โรงพยาบาลเฝ้าไข้ไม่มีห่าง แต่ตอนเกิดเหตุ ก็ไม่คิดว่าของเล่นจะทำให้เกิดอันตรายได้จึงอยากฝากเตือนคุณปู่คุณย่าคุณตาคุณยายทั้งหลายที่เลี้ยงหลานหรือว่าเลี้ยงเด็กเล็กๆอย่าให้คลาดสายตาโดยเฉพาะเรื่องของเล่น ต้องระมัดระวังเป็นอย่างดี ถ้าคิดว่ามีอันตรายก็ไม่ควรจะซื้อมา เพราะเด็กที่ยังช่วยตัวเองไม่ได้เพียงแค่เสี้ยววินาทีก็เกิดอันตรายแล้ว

เตือนเป็นอุทาหรณ์! หนูน้อย1ขวบจับลูกบอลไฟฟ้าเข้าปากดับคาเตียงรพ.


เตือนเป็นอุทาหรณ์! หนูน้อย1ขวบจับลูกบอลไฟฟ้าเข้าปากดับคาเตียงรพ.

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:11 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์