เตือนเตรียมรับมือ พายุ 3 ลูก

เตือนเตรียมรับมือ พายุ 3 ลูก

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาแถบเอเชียตะวันออก สั่งเตรียมรับมือ "พายุ 3 ลูก" ที่กำลังก่อตัวอยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิก หวั่นสร้างความเสียหาย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเขตบริหารพิเศษฮ่องกง เมื่อวันที่ 9 ก.ค. ว่าศูนย์อุตุนิยมวิทยาของฮ่องกงรายงานความเคลื่อนไหวของพายุโซนร้อน "หลินฟา" ว่าเคลื่อนที่ด้วยความเร็วลมใกล้ศูนย์กลางสูงสุด 130 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และอยู่ห่างจากชายฝั่งของเกาะฮ่องกงขึ้นไปทางตะวันออกเฉียงเหนือราว 200 กิโลเมตร คาดว่าจะเคลื่อนตัวเข้าสู่ฝั่งในช่วงระหว่างคืนวันพฤหัสบดีถึงช่วงรุ่งสางของวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น

ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่า ทางการฮ่องกงอาจออกประกาศเตือนภัยพายุในระดับ "ที8" ซึ่งเป็นขั้นที่ 3 จากทั้งหมด 4 ขั้น และอาจตามด้วยการสั่งปิดสถานที่ราชการที่รวมถึงโรงเรียน และตลาดหลักทรัพย์เป็นการชั่วคราว ส่วนเที่ยวบินพาณิย์อาจมีการระงับให้บริการในบางเส้นทาง

ขณะที่พายุไต้ฝุ่น "จันหอม" มีความเร็วลมศูนย์กลางรุนแรงกว่าพายุโซนร้อนหลินฟาเล็กน้อย คือ 140 กิโลเมตรต่อชั่วโมง


กำลังเคลื่อนที่ผ่านชายฝั่งทางตอนเหนือของเกาะไต้หวัน ซึ่งจุดหมายต่อไปคาดว่าน่าจะเป็นเมืองเหวินโจว หรือเมืองไท่โจว ตั้งอยู่ที่มณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออกของจีน

ด้านสำนักงานอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น ( เจเอ็มเอ ) เผยกำลังจับตาความเปลี่ยนแปลงและทิศทางการเคลื่อนที่ของพายุไต้ฝุ่น "นังคา" อย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งคาดการณ์พื้นที่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศมีแนวโน้มได้รับผลกระทบจากอิทธิพลของพายุลูกนี้มากที่สุด โดยคาดการณ์พายุอาจขึ้นฝั่งในอีก 5 วันข้างหน้า

ที่มา bangkokbiznews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์