เตือนหนุ่มไทยริบริโภคกะเทยแหล่งแพร่เอดส์

แฉเทรนด์ใหม่!ชายไทยนิยมบริโภค"กะเทย"

เหตุไม่ท้อง-ไม่ต้องรับผิดชอบ แต่กลายเป็นดาบสองคม ทำให้ประมาทไม่สวมถุงยางจนติดเอดส์กันอื้อ แถมเตือนกลุ่มผู้หญิงข้ามเพศที่ยังไม่ได้แปลงเพศ ระวังติดเอดส์จากเกย์ที่กุ๊กกิ๊กด้วย ด้านกลุ่มฟ้าสีรุ้งยอมรับอัตราการติดเอดส์ในกลุ่ม “ชายรักชาย” พุ่งกระฉูดถึง 28.3% เหตุไปเที่ยวแต่อายไม่กล้าขอถุงยาง สธ.เผยสถานการณ์เอดส์คุกคามทั่วโลก ป่วยนาทีละ 5 คน
 
ที่กระทรวงสาธารณสุข วันที่ 24 พ.ย. นายวิชาญ มีนชัยนันท์ รมช.สาธารณสุข แถลงว่า
 
ในวันที่ 1 ธ.ค.ของทุกปีเป็นวันเอดส์โลก ในปีนี้องค์การอนามัยโลกและโครงการโรคเอดส์แห่งสหประชาชาติ ได้กำหนดคำขวัญในการรณรงค์โรคเอดส์ว่า “เอดส์หยุดได้ ร่วมใจรักษาสัญญา” (Stop AIDS. Keep the Promise) ล่าสุดปี 2550 ทั่วโลกมีผู้ติดเชื้อเอชไอวี ประมาณ 33.2 ล้านคน เป็นผู้ใหญ่ 30.8 ล้านคน ที่เหลือเป็นเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี และมีผู้เสียชีวิตประมาณ 2.1 ล้านคน คาดว่ามีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นประมาณ 2.5 ล้านคน เฉลี่ยวันละมากกว่า 6,800 คน หรือนาทีละ 5 คน โดยกว่า 40% เป็นเด็กวัยรุ่นอายุ 15-24 ปี พบผู้ติดเชื้อมากที่สุดในทวีปแอฟริกาประมาณ 25 ล้านคน รองลงมาอยู่ในภูมิภาคเอเชียใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 8 ล้านคน

รมช.สาธารณสุข กล่าวต่อว่า
 
ตั้งแต่ พ.ศ. 2527 ถึงปัจจุบัน คาดว่าประเทศไทยมี ผู้ใหญ่ติดเชื้อเอชไอวีประมาณ 1.1 ล้านคน ในจำนวนนี้เสียชีวิตแล้วประมาณ 585,830 คน ยังเหลือผู้ติดเชื้อและผู้ป่วยเอดส์ที่มีชีวิตประมาณ 532,522 คน และมีผู้ใหญ่ติดเชื้อรายใหม่ประมาณ 12,787 คน ทั้งนี้ ในปี 2551 จากรายงานผู้ป่วยเอดส์ที่มารับการรักษาที่โรงพยาบาล พบว่า สาเหตุหลัก 84% ยังมาจากการมีเพศสัมพันธ์
 
ที่น่าห่วงคือในกลุ่มวัยรุ่นอายุ 15-19 ปี แนวโน้มการติดเชื้ออาจขยายวงกว้างขึ้น
 
เนื่องจากมีสื่อลามกยั่วยุและเข้าถึงได้ง่าย มีผลให้วัยรุ่นมีเพศสัมพันธ์เร็วขึ้น
โดยพบว่าวัยรุ่นดูหนังหรือวิดีโอโป๊เฉลี่ย 60% โดยวัยรุ่นชายดู 82% วัยรุ่นหญิงดู 48% และเปิดเว็บลามกดูเฉลี่ย 35% หรือประมาณ 1 ใน 3 ของวัยรุ่น และมีอัตราการป้องกันการติดเชื้อเมื่อมีเพศสัมพันธ์ต่ำกว่า 50% ทั้งนี้ผู้หญิงมีอัตราการใช้ถุงยางอนามัยเพียง 39% ทำให้อัตราวัยรุ่นหญิงป่วยเป็นโรคเอดส์สูงกว่าชาย 2 เท่าตัว
 
ด้าน “นก” ยลลดา เกริกก้อง สวนยศ ประธานกลุ่มผู้หญิงข้ามเพศแห่งประเทศไทย มิสอัลคาซาร์ปี 2005 กล่าวว่า

ขณะนี้แนวโน้มหรือ เทรนด์ที่หนุ่ม ๆ ไทย มีอะไรกับกลุ่มผู้หญิงข้ามเพศเพิ่มมากขึ้น โดยมีสโลแกนที่ว่า “ประชากรจะไม่ล้นโลก ถ้าหันมาบริโภคกะเทย” เนื่องจากมีเพศสัมพันธ์กันแล้วไม่ต้องห่วงปัญหาเรื่องท้องให้รับผิดชอบ แต่ปัญหาที่พบคือ ผู้ชายกลุ่มนี้ไม่ได้ใช้ถุงยางอนามัย เพราะมั่นใจว่าไม่มีลูกแน่ ๆ แต่เรื่องนี้กลายเป็นดาบสองคมที่ทำให้ติดโรคเอดส์ ซึ่งขอเรียนว่า
ปัญหาโรคเอดส์ไม่ได้ติดเฉพาะในผู้หญิงกับผู้ชายเท่านั้น แต่ในกลุ่มผู้หญิงข้ามเพศที่ยังไม่ได้แปลงเพศ และมีเพศสัมพันธ์กับเกย์ก็ติดโรคเอดส์ได้เช่นกัน
  
ขณะที่ นายปรัตถกร นิ่มแสง กลุ่มฟ้าสีรุ้ง กล่าวว่า

ตอนนี้ยอมรับว่ากลุ่มชายรักชายมีอัตราการติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น โดยปี 2550 มีผู้ติดเชื้อถึง 28.3% ของกลุ่มชายรักชาย ที่ผ่านมา กลุ่มชายรักชายได้ไปรณรงค์เรื่องโรคเอดส์ในสถานบริการมากขึ้น โดยขอให้ผู้ประกอบการจัดเตรียมถุงยางอนามัยให้ผู้ไปเที่ยว แต่ก็พบว่านักเที่ยวส่วนใหญ่ไม่ได้ไปขอรับถุงยางเนื่องจากอาย อย่างไรก็ตามการวางถุงยางไว้ที่เคาน์เตอร์แต่ก็เสี่ยงต่อการกระทำผิดกฎหมาย เพราะหากตำรวจเข้ามาตรวจค้นก็อาจโดนข้อหาเรื่องค้าประเวณีได้.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์