เตือนระวัง!! แบงก์พันปลอมเกลื่อน คนร้ายตระเวนซื้อของในตลาด พ่อค้า-แม่ค้าผวา

เตือนระวัง!! แบงก์พันปลอมเกลื่อน คนร้ายตระเวนซื้อของในตลาด พ่อค้า-แม่ค้าผวา

เมื่อ เวลา 16.30 น. วันที่ 3 ส.ค. ผู้สื่อข่าว รายงานว่า ด.ต.สายชล ศรีแจ้ง ผบ.หมู่ ป. สภ.เมืองชลบุรีได้รับแจ้งจากบรรดาพ่อค้าแม่ค้า

บริเวณตลาดนัดศรีพะโลทัย ตรงข้ามมหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี หมู่ที่ 1 ตำบลหนองไม้แดง อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรีว่า ถูกคนร้ายนำธนบัตรปลอมมาซื้อสินค้าภายในตลาดนัด เป็นแบงก์ปลอม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรุดไปตรวจสอบ พบว่า ภายในตลาดนัดมีพ่อค้น แม่ค้านับ 10 คน นำเอาแบงก์ปลอม เป็นธนบัตรใบละ 1,000 บาท ออกมาส่งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อนำเก็บเอาไว้เป็นหลักฐาน ในการติดตามหาคนร้ายต่อไป ซึ่งจากการตรวจสอบในเบื้องต้น พบว่าทั้งหมดเป็นธนบัตรใบละ 1,000 บาททั้งหมด และหมายเลขที่แบงค์ คือ 2 D 7874400 เหมือนกันทุกใบ มีลักษณะใหม่เอี่ยมทุกใบ เหมือนของจริงทุกประการ แต่กระดาษจะมีลักษณะมัน เงา กว่าของจริง หากไม่สังเกตหรือตรวจสอบก็ไม่ทราบว่าเป็นธนบัตรปลอม

ด้านนายสมศักดิ์ อังคะนาวิน อายุ 62 ปี เป็นพ่อค้าขายหมู เผยว่า ในช่วงประมาณ 16.00 น. ที่ผ่านมา

 ตนก็นำหมูมาขายตามปกติเหมือนทุกวัน ซึ่งในแต่ละวันก็ขายได้เรื่อยๆ แต่มาวันนี้มีความผิดปกติ มีคนมาซื้อมากอย่างผิดสังเกต มากันประมาณ 5-6 คน เดินเข้ามาขอซื้อหมูกันคนละ 2-3 กิโลกรัม แต่ละคนก็ถือแบงก์ใบละ 1,000 บาททุกคน ซึ่งช่วงนั้นตนเองว่าจะถามเป็นแบงก์ปลอมหรือไม่ ก็จะหาว่าดูถูกลูกค้า ตนก็ตัดหมูขายให้ไป และต่อมาก็จะมีชายอีก 2 คนเข้ามาซื้อและถือแบงก์ใบละ 1,000 บาทมาซื้อเช่นกัน โดยจะอาศัยช่วงชุลมุนเข้ามาซื้อ ส่วนลักษณะของคนร้ายจะเป็นผู้หญิงน่าตาดี แต่งตัวดี เดินจูงลูกสาวมา 1 คน ถือแบงก์ 1,000 บาทมาซื้อเป็นคนแรก ตนเองก็ไม่ฉงนใจแต่อย่างใด

ส่วนทางนายนายพิลาวัฒน์ ศรีไทย อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39/1 หมู่ 4 ต.บะฮี อ.พนานิคม จ.สกลนคร พ่อค้าขายไก่ต้มน้ำปลา

 เผยว่า ตนได้เดินไปปัสสาวะบริเวณแถวต้นโพธิ์ ข้างๆ รั้วตลาดนัด พบธนบัตรจำนวน 1 ปึก ตกอยู่ จึงเข้าไปหยิบขึ้นมาดู ซึ่งทั้งหมดเป็นแบงค์ใหม่ คาดด้วยแถบของธนาคารแห่งหนึ่ง หมายเลขที่แบงค์ คือ 2 D 7874400 เหมือนกันทุกใบ เป็นเงินทั้งหมด 1 แสนบาท จึงนำมาให้เพื่อนๆ ในตลาดนัดดู เห็นว่าเป็นแบงก์ปลอม จึงได้นำไปเผา ทิ้งไปประมาณ 7 หมื่นบาท พอดีเจ้าหน้าที่ตำรวจมา จึงได้มอบธนบัตรทั้งหมดที่เหลือให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจไป คาดว่าแก๊งคนร้ายเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงเกิดความกลัว นำเอาธนบัตรทั้งหมดที่ยังไม่ได้ออกมาใช้ไปโยนทิ้งและหนีไป

จากการสอบ สวนในเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า แบงก์ปลอมทั้งหมด มีคนนำไปถ่ายเอกสาร

ซึ่งหมายเลขที่แบงค์ คือ 2 D 7874400 เหมือนกันทุกใบ และนำไปขายให้กับผู้ที่ต้องการนำไปใช้ ซึ่งที่ผ่านมา พบว่า ธนบัตรปลอมจะขายใบละ 200 บาท ส่วนธนบัตรใบละ 500 บาท จะขายในราคา 100 บาท ซึ่งขอเตือนพ่อค้า แม่ค้าโปรดระมัดระวัง รับเงินควรตรวจสอบอย่างละเอียด 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์