เตือนภาคใต้ผจญฝนตกหนัก28-29พ.ย. 6จังหวัดระวังน้ำท่วม


            ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.พัทลุงเมื่อวันที่ 28 พ.ย.  ว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ริมเทือกเขาบรรทัด ท้องที่ อ.ป่าบอน อ.กงหรา อ.ตะโหมด จนส่งผลให้น้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัดไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร และบ้านเรือนราษฎรในพื้นที่ ต.หนองธง ต.ป่าบอน อ.ป่าบอน โดยเฉพาะราษฎรในพื้นที่ หมู่ 3 หมู่ 8 ต.หนองธง หมู่ 8 ต.ป่าบอน อำเภอป่าบอน ชาวบ้านกว่า 200 ครัวเรือน ต้องเคลื่อนย้ายข้าวทรัพย์สินและของมีค่าไปไว้ในที่สูง เพราะเกรงว่าจะได้รับความเสียหายจากการน้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมหมู่บ้านเหมือนครั้งที่ผ่านมา

ในขณะที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพัทลุง ได้ประกาศเตือนประชาชนให้เพิ่มความระมัดระวังฝนตกและน้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม โดยเฉพาะชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในที่ลุ่มและริมเทือกเขาบรรทัดใน 5 อำเภอ คือ อำเภอป่าบอน อำเภอตะโหมด อำเภอ กงหรา อำเภอศรีนครินทร์ และอำเภอศรีบรรพต ให้เพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ


ส่วนด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ได้พยากรณ์อากาศประจำวันอาทิตย์ ที่ 28 พฤศจิกายน ว่า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน และ ทะเลจีนใต้ ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง ทำให้ภาคใต้ฝั่งตะวันออกบริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลาและนราธิวาสลงมา มีฝนตกมีฝนตกเกือบทั่วไปและมีฝนหนักถึงหนักมากบางแห่ง ในระหว่างวันที่ 28-29 พ.ย.53 จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยของจังหวัด ดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากในระยะ 1-2 วันนี้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์