เตือนภัยโจรมอมยาอาละวาดในรพ.

ภาพจาก เดลินิวส์ภาพจาก เดลินิวส์


 เมื่อวันที่ 11 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า นางวัชรี เดชทวิสุทธิ์ อายุ 69 ปี ชาว จ.นครนายก ถูกคนร้ายเป็นชายไม่ทราบชื่อและอายุ ทำทีเป็นหวังดีให้น้ำเปล่าดื่มขณะรับประทานอาหารที่รพ.รามาธิบดี  

หลังจากนั้นนางวัชรีก็หมดสติไป ก่อนจะพบว่ามีทรัพย์สินเป็นโทรศัพท์มือถือมูลค่า 12,000 บาท และเงินสดอีก 2,000 บาท หายไป  เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา  ต่อมานางวัชรีได้เข้ารับการรักษาจนรู้สึกตัว จึงบอกให้นางเอมอร เดชทวิสุทธิ์ อายุ 47  ปี บุตรสาว แจ้งความกับ ร.ต.ต.สมพร ชูนุ่น พนักงานสอบสวน สน.พญาไท เจ้าของพื้นที่ เพื่อให้ช่วยสืบสวนติดตามจับกุมตัวคนร้ายรายนี้

ร.ต.ต.สมพร เปิดเผยว่า พฤติการณ์ของคนร้ายจะมุ่งก่อเหตุกับเหยื่อที่เป็นผู้สูงอายุ ดูไม่ค่อยแข็งแรง  โดยคนร้ายจะแต่งกายภูมิฐาน ทำทีเป็นผู้ป่วยมารักษาที่รพ. เมื่อเห็นนางวัชรีนั่งรับประทานอาหารอยู่ที่ศูนย์อาหารของรพ. จึงทำเป็นหวังดี นำน้ำเปล่ามาให้ดื่ม พอนางวัชรีหมดสติ ก็ขโมยทรัพย์สินไป ทั้งนี้หลังเกิดเหตุ ช่วงเที่ยงคืนของวันที่ 4 ต.ค. นางวัชรีได้มอบหมายให้นางเอมอร บุตรสาวมาแจ้งความกับตน  แต่นางเอมอรแจ้งว่าต้องรีบกลับบ้านที่ต่างจังหวัด รวมถึงหลังออกจากรพ.แล้ว นางวัชรีก็ต้องกลับไปรักษาตัวที่บ้านในต่างจังหวัดเช่นกัน จึงไม่พร้อมที่จะมาให้การ  ตนจึงไม่สามารถสอบปากคำทั้งสองคนได้ แต่ได้นัดให้เข้ามาสอบปากคำในวันที่ 16 ต.ค.นี้  อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดทั้งในรพ.และพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อหาเบาะแสของคนร้ายแล้ว  สำหรับยาที่คนร้ายใช้ จากการตรวจสอบของแพทย์พบว่า เป็นยาที่มีสาร “ไซลาซีน”  ซึ่งเป็นสารที่ไม่มีรส ไม่มีกลิ่น ไม่มีสี และดูดซึมได้เร็วทางกระเพาะอาหาร ทำให้ผู้ป่วยหมดสติ และอาจเสียชีวิตได้

ขณะที่ พ.ต.อ.สมาน รอดกำเนิด ผกก.สน.พญาไท กล่าวว่า  เบื้องต้นพบผู้ต้องสงสัยเป็นชาย ไม่ทราบอายุ ลักษณะการแต่งกายดูดี ภูมิฐาน คล้ายกับผู้ป่วยมาพบแพทย์ แต่ยังไม่สามารถสเก็ตภาพได้ เนื่องจากต้องรอนางวัชรีมาสอบปากคำ และชี้ตัว หากเป็นคนเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่ก็จะรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนออกหมายจับต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ขณะเดียวกันที่ศูนย์อาหารพนักงาน อาคาร 1 ชั้น 1 รพ.รามาธิบดี  มีการติดป้ายเตือนพนักงานของรพ.ว่ามีมิจฉาชีพแฝงตัวเข้ามามอบยา แล้วขโมยทรัพย์สิน เนื่องจาก เมื่อช่วงเช้าวันนี้ มีพนักงานโดนมอมยาอีก 1 ราย แต่โชคดีไม่ถูกขโมยทรัพย์สินไป ทั้งนี้ทางรพ.กำลังอยู่ระหว่างทำป้ายเพิ่มเติมเพื่อเตือนผู้ป่วยที่มาใช้บริการ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 13 มี.ค. และ วันที่ 25 มี.ค. ได้มีคนร้ายเป็นชาย มีพฤติกรรมลักษณะใกล้เคียงกัน ก่อเหตุมอมยาพระสงฆ์ ที่รพ.สงฆ์ ในพื้นที่ของสน.พญาไท เช่นกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อเปรียบเทียบผู้ต้องสงสัย อย่างไรก็ตาม ต้องรอทางนางวัชรีผู้เสียหายมาให้ปากคำ และชี้ตัวก่อน จึงจะทราบว่าเป็นคนร้ายคนเดียวกันหรือไม่

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์