เตือนภัยเชื้อโรคไวรัสคุกคาม ปอดบวม เกิน3วันอันตราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า


ฝ่ายกลุ่มงานสนับสนุนวิชาการ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสตูลร่อนหนังสือข่าวสารของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) สตูลไปยังสื่อมวลชนแขนงต่าง ๆ รวมถึงสถานสาธารณสุขทุกแห่งในพื้นที่ เตือนให้ประชาชนทุกครัวเรือนหมั่นระมัดระวังเรื่องที่อาจจะเป็นโรคปอดบวมที่เกิดจากเชื้อแบคทีเรียและเชื้อไวรัส

รวมไปจนถึงการสำลักสิ่งแปลกปลอมเข้าไปในปอดแล้วติดเชื้อและเกิดการอักเสบบริเวณปอดซึ่งโรคนี้หากเป็นแล้วจะติดต่อไปยังผู้อื่นด้วยทางการหายใจหรือการคลุกคลีอยู่กับผู้ป่วยที่เป็นโรคดังกล่าวรวมทั้งติดด้วยการไอ จาม ละอองน้ำมูก เสมหะ รวมไปจนถึงการหายใจรดกัน ทั้งนี้โรคนี้เป็นในกลุ่มคนอายุน้อย ผู้สูงอายุ หรือคนพิการ

ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) สตูล


เตือนให้ประชาชนหมั่นดูแลสุขภาพอย่าให้เป็นโรคนี้ด้วยการหมั่นออกกำลังกายอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมออย่าสัมผัสกับผู้ป่วยและอย่าใช้สิ่งของร่วมกัน ไม่ควรอยู่ในสถานที่กลุ่มคนหนาแน่น หรือสถานที่ที่อากาศถ่ายเทไม่สะดวก ล้างมือก่อนรับประทานอาหาร หลังออกจากส้วมขับถ่ายแล้ว หรือเมื่อหยิบสิ่งของสกปรกแล้วต้องล้างมือให้สะอาด

อย่างไรก็ตาม

หากพบว่ามีอาการเหนื่อย จนบริเวณชายโครงบุ๋ม เล็บมือ เล็บเท้า ริมฝีปากเขียวคล้ำ นอนกระสับกระส่าย หนาวสั่นติดต่อกันเกิน 3 วันจะต้องรีบเดินทางไปหาแพทย์ที่โรงพยาบาลใกล้บ้านทันที

หรือหากสงสัยเกี่ยวกับโรคนี้โทรฯ ที่ 0-7473-2341-2 โทรสาร 0-7472-1523 ในวันเวลาราชการทุกวัน.


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์