เตือนภัย!!!! โรงรับจำนำเทศบาล นำทองปลอมคืนให้ลูกค้ามานาน 11 ปี

เตือนภัย!!!! โรงรับจำนำเทศบาล นำทองปลอมคืนให้ลูกค้ามานาน 11 ปี



ขอนแก่น-เจ้าหน้าที่โรงรับจำนำเทศบาลเมืองกระนวนฉาว นำทองปลอมคืนให้ลูกค้ามานาน 11 ปี พบทำเป็นขบวนการตั้งแต่ผู้จัดการยันลูกน้อง


เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.สถานธนานุบาลเทศบาลเมืองกระนวน สั่งพักราชการเจ้าหน้าที่โรงรับจำนำสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองกระนวน ประกอบไปด้วย นายอัมฤทธิ์ แสนวิเศษ (ผู้จัดการ) นางยุพิน เจริญยิ่ง (พนักงานเขียนตั๋ว) นายวิโรจน์ กุลาสา (คนถือกุญแจ) นายวรจัก รังพงษ์ (พนักงานรักษาสถานที่) หลังรับสารภาพว่าได้ทำการทุจริตโดยการนำทองออกจากโรงรับจำนำไปขาย พร้อมทำนำทองปลอมมาสวมแทน และเขียนตั๋วลม รวมทั้งมีการแต่งตัวเลขในบัญชี เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ตรวจสอบทรัพย์สิน โดยได้กระทำการมาตั้งแต่ตั้งโรงรับจำนำ

ด้านนายสุบรรณ สิทธิ์จอมทอง ชาวอำเภอกระนวน กล่าวว่า หมดศรัทธาต่อโรงรับจำนำแห่งนี้เป็นอย่างมาก เพราะได้นำสร้อยทองมาจำนำไว้จำนวน 1 บาท แต่ไม่นึกว่าถึงเวลาไถ่ทองออกมาจะได้ทองปลอม

สำหรับโรงรับจำนำสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองกระนวน ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ.2547 ภายใต้การกำกับดูแลของเทศบาลเมืองกระนวน ในการตรวจสอบของคณะกรรมการจัดการสถานธนานุบาล (จ.ส.ท.) ในวันที่ 22 มิ.ย. 58 ตรวจสอบพบว่าทรัพย์สิน โดยเฉพาะทองรูปพรรณ ได้หายไปหลายรายการ และยังพบทองปลอมปะปนอยู่ 30-40 % อีกทั้งยังมีการเวียนชื่อของลูกค้าที่ไถ่ถอนไปแล้วมาจำนำใหม่ หรือที่เรียกว่า ตั๋วลม

ล่าสุดมีผู้มาลงชื่อแจ้งความจำนงตรวจสอบทรัพย์สินแล้วจำนวน 426 ราย ตรวจสอบเบื้องต้นจำนวน 106 คน พบทองปลอม และทองหายไปจำนวน 38 ราย ซึ่งจะต้องทำการตรวจสอบให้ครบจำนวน เพื่อรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องทั้งวินัยและอาญาต่อไป


ขอบคุณข่าวสารดีๆจาก ::. posttoday

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์