เตือนพายุเคลื่อนขึ้นเหนือ คาดฝนตกหนักถึงภาคกลาง

กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศเตือนภัยพายุดีเปรสชั่น


ฉบับที่ 16 (142/2550) ลงวันที่ 3 พ.ค.ระบุว่า พายุดีเปรสชั่นในทะเลอัน ดามัน เมื่อเวลา 04.00 น. มีศูนย์กลางอยู่ห่างจากจังหวัดตากไปทางตะวันตกเฉียงใต้ ประมาณ 600 กิโลเมตร หรือ ที่ละติจูด 13.0 องศาเหนือ ลองจิจูด 94.5 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

พายุนี้ยังคงเคลื่อนตัวทางเหนือค่อนทางตะวันตก


ด้วยความเร็วประมาณ 10 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และ มีแนวโน้มที่จะเคลื่อนตัวเข้าใกล้ภาคเหนือของประเทศไทย


ในช่วงวันที่ 3-4 พฤษภาคม 2550 ลักษณะดังกล่าว


ทำให้บริเวณด้านตะวันตกตั้งแต่ภาคเหนือลงมาถึงภาคกลางมีฝนตกเพิ่มมากขึ้น โดยมีฝนตกหนักถึงหนักมากได้บางพื้นที่บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ตาก สุโขทัย กำแพงเพชร อุทัยธานี กาญจนบุรี และราชบุรี

จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณจังหวัดดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากที่อาจเกิดขึ้นในช่วงเวลานี้ไว้ด้วย

สำหรับคลื่นลมในอ่าวไทยจะมีกำลังอ่อนลง โดยกลับเข้าสู่สภาวะปกติในเย็นวันนี้ ส่วนคลื่นลมในทะเลอันดามันยังคงมีกำลังแรงต่อไปอีก 1-2 วัน


พยากรณ์อากาศ

สำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06.00 วันนี้ ถึง 06.00 วันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางพื้นที่

บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ตาก สุโขทัย พิษณุโลก กำแพงเพชร และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศา สูงสุด 37 องศา ลมใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

สำหรับพยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25 องศา สูงสุด 31 องศา ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์