เตือนนักเที่ยว 36 ปท.เข้าไทยระวังม็อบแดงป่วน

วันนี้ (17 มี.ค.) นายวัชระ กรรณิการ์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ให้สัมภาษณ์ว่า ศูนย์ปฏิบัติการวางแผนการท่องเที่ยวและศูนย์ปฏิบัติการในภาวะวิกฤต (ศวก.) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้สรุปสถานการณ์การท่องเที่ยวในประเทศไทย ล่าสุดในเวลา 14.00 น. วันที่ 16 มีนาคม หลังมีการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง พบว่า มีนักท่องเที่ยวสอบถามข้อมูลมาที่สายด่วน ศวก. โทร 1672 รวม 3,055 ครั้ง ในจำนวนนี้เป็นการสอบถามเกี่ยวกับการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงโดยตรงเพียง 9 ครั้ง สำหรับสถิติการจองและการเข้าพักโรงแรมและรีสอร์ทต่างๆ ในไทย พบว่า ภาคเหนือมีนักท่องเที่ยวเข้าพักในโรงแรมต่างๆ ร้อยละ 72.33 มีการยกเลิกการจองห้องพักเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ส่วนภาคกลางมีการยกเลิกห้องพักในโรงแรมใกล้เคียงกับสถานที่การชุมนุมคือ ถนนราชดำเนิน ถนนข้าวสาร ร้อยละ 50 ส่วน จ. นนทบุรี นครปฐม ปทุมธานี ยกเลิกการจองห้องพักร้อยละ 30.33 ส่วน จ. พระนครศรีอยุธยา ยกเลิกการจองห้องพักร้อยละ 50 
 
นายวัชระกล่าวว่า ส่วนการประกาศแนะนำการเดินทางเข้าประเทศไทยของ 36 ประเทศทั่วโลก แบ่งออกเป็น 5 ระดับ

ดังนี้ ระดับที่ 1 เตือนให้ตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา (Be alert) ไม่ปรากฏข้อมูล เพราะสถานการณ์การชุมนุมถูกยกระดับขึ้นแล้ว

ระดับที่ 2 เตือนให้ระมัดระวังมากขึ้น (Exercise caution) มี 13 ประเทศแจ้งเตือน ได้แก่ ฝรั่งเศส สวิสเซอร์แลนด์ เดนมาร์ค นอร์เวย์ ออสเตรียฟินแลนด์ โปรแลนด์ บราซิล สหรัฐฯ ญี่ปุ่น มาเก๊า จีน สิงคโปร์


ระดับที่ 3 เตือนไม่ให้เข้าใกล้ที่เกิดเหตุ (High degree of caution) มี 18 ประเทศแจ้งเตือน ได้แก่ สหราชอาณาจักร เบลเยี่ยม เยอรมนี สเปน แลตเวีย ไอร์แลนด์ แคนาดา สาธารณเช็ค ฮังการี อิตาลี สวีเดน เนเธอร์แลนด์ ออสเตรเลีย นิวเซอร์แลนด์ อิสราเอง อิสราเอล กัมพูชา เกาหลีใต้ มาเลเซีย

ระดับที่ 4 เตือนให้ทบทวนการตัดสินใจเข้าประเทศไทย (Reconsider you need to travel) มี 5 ประเทศ ได้แก่ รัสเซีย โรมาเนีย ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน ฮ่องกง แต่สำหรับการแจ้งเตือนใน

ระดับที่ 5 ห้ามเดินทางเข้าประเทศไทย (Do not travel) ยังไม่มีประเทศใดแจ้งเตือน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์