เตือนครูระวังแก๊งตุ๋นติวข้อสอบ เลื่อนวิทยฐานะ

นายลือชัย ศรีหาคลัง ประธานชมรมครู-ผู้บริหาร ค.ศ.3 ร้อยเอ็ด และประธานเครือข่ายครู ค.ศ.3 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กล่าววานนี้ (14 เม.ย.) 

ตามที่มีข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา ทำหนังสือแจ้งไปยังคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ขอให้ ก.ค.ศ.พิจารณากรณีที่ได้ยื่นคำขอรับการประเมิน เพื่อให้มีหรือเลื่อนวิทยฐานะชำนาญการพิเศษ เมื่อวันที่ 15 ต.ค. 2551-15 พ.ย. 2551 ต่อมาได้ยื่นคำขอเข้ารับการพัฒนา แต่ต้องยกเลิกคำขอที่ยื่นเดิมไว้ แต่ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ขอกลับมาใช้สิทธิเดิมนั้น

ขณะนี้สำนักงาน ก.ค.ศ. ได้มีหนังสือแจ้งไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) ทั่วประเทศแล้วว่า ก.ค.ศ.มีมติให้ข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา

ที่ยื่นคำขอเพื่อให้มี หรือเลื่อนวิทยฐานะชำนาญการพิเศษ ตั้งแต่วันที่ 15 ต.ค.2551-15 พ.ย. 2551 และได้ยื่นคำขอเข้ารับการพัฒนาแล้ว หากต้องการจะกลับมาใช้สิทธิขอรับการประเมินเดิม คือ ยื่น วฐ.1 ให้ยื่นคำขอได้ ภายในวันที่ 20 เม.ย. แต่เมื่อยื่นคำขอแล้ว จะกลับไปใช้สิทธิเข้ารับการพัฒนาอีกไม่ได้


นายลือชัย กล่าวต่อว่า เมื่อกลับมาใช้สิทธิตาม วฐ.1 แล้ว หากผ่านการประเมินด้านที่ 1 และด้านที่ 2 เมื่อครั้งที่ยื่นคำขอ เมื่อวันที่ 15 ต.ค.2551-15พ.ย. 2551 แล้ว ให้นำผลการประเมินดังกล่าวมาใช้ได้


โดยไม่ต้องประเมินอีก และขอให้ สพท.แจ้งรายชื่อผู้ที่ขอกลับมาใช้สิทธิเดิม ให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และสำนักงาน ก.ค.ศ.ทราบ ภายในวันที่ 30 เม.ย. ทั้งนี้ ขอเตือนครูทั่วประเทศว่า อย่าหลงเชื่อกลุ่มบุคคล ที่จะฉวยโอกาสจัดอบรม ติวข้อสอบ โดยอ้างว่า จะสามารถทำให้ครูผ่านการประเมินได้ พร้อมทั้งเรียกเงินจากครู ครั้งละ 800-2
,000 บาท ซึ่งตนทราบมาว่า ได้เกิดกระบวนการดังกล่าวแล้ว ในหลายจังหวัด 

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์