เตือนคนเมืองกรุงเตรียมรับน้ำเหนือ


ปภ.ประกาศอุทกภัยคลี่คลายแล้ว 4 จังหวัด เตือนประชาชนจังหวัดริมฝั่งเจ้าพระยาตอนล่างรวม กทม. เตรียมรับน้ำเหนือ8-10 ส.ค.นี้

วันนี้(8 ส.ค.)นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ( ปภ.)  กล่าวว่า ภาวะฝนตกหนักจากอิทธิพลของพายุโซนร้อนนกเตนในขณะนี้ สถานการณ์อุทกภัยคลี่คลายแล้ว 4 จังหวัด ได้แก่ น่าน เลย หนองคาย และประจวบคีรีขันธ์

จังหวัดที่ยังมีสถานการณ์อุทกภัย  17 จังหวัด ได้แก่ แพร่ สุโขทัย เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง แม่ฮ่องสอน อุตรดิตถ์ พิจิตร พิษณุโลก ตาก นครสวรรค์ นครพนม อุดรธานี บึงกาฬ สกลนคร เพชรบูรณ์ และพระนครศรีอยุธยา รวม 132 อำเภอ 786 ตำบล 6,270 หมู่บ้าน ราษฎรเดือดร้อน 320,043 ครัวเรือน 1,114,475 คน  มีผู้เสียชีวิต 20 ราย แบ่งเป็น อุดรธานี 1 ราย เชียงใหม่ 2 ราย แพร่ 6 ราย แม่ฮ่องสอน 7 ราย สุโขทัย 2 ราย นครพนม 2 ราย สูญหาย 1 คน บาดเจ็บ 11 คน จากเหตุการณ์ดินโคลนถล่มในจังหวัดแม่ฮ่องสอนเบื้องต้น ปภ.ได้สั่งการให้สำนักงาน ปภ.จังหวัดในพื้นที่ประสบอุทกภัยร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเร่งบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นแล้ว ประชาชนที่ประสบปัญหา สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ทางสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง 

นายวิบูลย์กล่าวด้วยว่า ขอเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาในพื้นที่ภาคกลางตอนล่าง รวม 7 จังหวัด ได้แก่ ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา ปทุมธานี นนทบุรี และ กทม. เตรียมรับมือน้ำล้นตลิ่งจากภาวะน้ำเหนือไหลบ่าในช่วงวันที่ 8-10 ส.ค.นี้ โดยขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง รวมถึงติดตามและปฏิบัติตามประกาศแจ้งเตือนภัยจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด เบื้องต้น ปภ.ได้สั่งการให้ศูนย์ ปภ.เขต 1 ปทุมธานี เขต 16 ชัยนาท และสำนักงาน ปภ.จังหวัด จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งจัดเตรียมเครื่องมือ วัสดุอุปกรณ์ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จ.แม่ฮ่องสอน เชิญชวนประชาชนร่วมบริจาคเงินและสิ่งของ เช่น ข้าวสาร อาหารแห้ง อาหารกระป๋อง น้ำดื่ม ไฟฉาย และถ่านไฟฉาย เทียน ไฟเช็ด ถุงดำ ยากันยุง เสื้อผ้า ยกเว้นผ้ามือสอง เครื่องเวชภัณฑ์ และยารักษาโรค เป็นต้น เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

โดยสามารถบริจาคเงินผ่าน เลขที่บัญชี 508 -0-21088-5 ชื่อบัญชี ช่วยเหลือผู้ประสบภัยสาธารณภัย ในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกรุงไทย สาขาแม่ฮ่องสอน




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์