เตือน6อำเภอฝั่งอ่าวไทยเฝ้าระวังภัยจากคลื่นลมแรง

เตือน6อำเภอฝั่งอ่าวไทยเฝ้าระวังภัยจากคลื่นลมแรง

วันนี้ (2 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาในพื้นที่ จ.ปัตตานี ได้เกิดฝนตกโปรยปรายและมีคลื่นลมแรง
 
จนขณะนี้ยังคงเกิดคลื่นสูง และลมแรงพัดเข้าหาฝั่งอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบให้บ้านเรือนของชาวบ้านในพื้นที่ ต.ปะเสยะวอ อ.สายบุรี พังเสียหายแล้ว จำนวน 1 หลัง นอกจากนี้ยังมีถนนเลียบชายฝั่งเข้า บริเวณหมู่ 1 ต.แหลมโพธิ์ และถนนเลียบชายฝั่งระหว่าง อ.ยะหริ่ง – อ.ปะนาเระ ถูกกระแสคลื่นลมแรงพัดเข้าหาฝั่ง และพาเอาเศษหิน กรวด ทราย มากองอยู่ตามเส้นทาง อีกทั้งยังทำให้บริเวณจุดที่เกิดความเสียหายจากเหตุอุทกภัย เมื่อช่วง 4 – 5 วัน ที่ผ่านมา มีความเสียหายเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากถูกคลื่นลมแรงกัดเซาะตามแนวไหล่ทางจนเป็นช่องโหว่ใต้พื้นผิวถนนลึกเข้าไปครึ่งเลน และเมื่อคลื่นกระหน่ำซัดเข้าหาฝั่งซ้ำ จึงส่งผลให้เกิดการพังทลายและถนนขาดเป็นช่วงๆ กินระยะทางกว่า 300 เมตร ไม่สามารถใช้สัญจรไปมาได้ ต้องอ้อมไปใช้เส้นทางในหมู่บ้านเป็นเส้นทางสัญจรแทน ซึ่งหากยังคงเกิดคลื่นลมแรงลักษณะเช่นนี้คาดว่าไม่เกิน 3 วัน จะยิ่งสร้างความเสียหายและยังทำให้หมู่บ้านชาวประมงในพื้นที่ดังกล่าวกว่า 1,000 ครัวเรือน ต้องถูกตัดขาดจากโลกภายนอกอีกด้วย

ด้าน นายปัญญาศักย์ โสภณวสุ หน.สนง.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ปัตตานี เผยว่า ทางจังหวัดปัตตานีได้ตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจ
 
เพื่อแก้ไขปัญหาอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม พร้อมมีประกาศแจ้งเตือนประชาชนที่มีบ้านเรือนอยู่ติดแนวชายฝั่งอ่าวไทย ประกอบด้วย อ.หนองจิก อ.เมือง อ.ยะหริ่ง จ.ปะนาเระ อ.สวายบุรี และ อ.ไม้แก่น รวม 6 อำเภอ เฝ้าระวังภัยอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง โดยให้ติดตามประกาศแจ้งเตือนของทางจังหวัดอย่างใกล้ชิด  ส่วนเรือประมง โดยเฉพาะเรือประมงขนาดกลางและเล็ก ห้ามออกจากฝั่งในช่วงนี้ เพราะจะได้รับอันตรายรายจากคลื่นลมแรงในทะเล และหากชุมชนที่อาศัยอยู่มีความเสียง หรือคิดว่าไม่ปลอดภัยก็สามารถแจ้งขอความช่วยเหลือไปยังผู้นำชุมชนได้ตลอด 24 ชั่วโมง ในเบื้องต้นทางจังหวัดได้จัดเตรียมความพร้อมด้านกำลังพล อุปกรณ์ และเครื่องมือ ตลอดจนแบบแผนการช่วยขนย้ายทรัพย์สิน รวมถึงแผนการอพยพประชาชน หากแนวโน้มภัยพิบัติเกิดความรุนแรงในพื้นที่ โดยเฉพาะตลอดแนวชายฝั่งอ่าวไทยทั้ง 6 อำเภอ ไว้เป็นอย่างดีแล้ว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์