เตือน24-25ต.ค.ริ่มฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาน้ำสูง

อธิบดีกรมชลประทานเตือนพื้นที่จังหวัดริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาปริมาณน้ำยกตัวสูง24-25ต.ค. ขณะที่สองฝั่งแม่น้ำมูลในจ.สุรินทร์ระวังน้ำเอ่อล้นตลิ่ง

"ยอมรับว่า ขณะนี้ ปริมาณน้ำเหนือทั้งหมดที่ไหลลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา เริ่มมีปริมาณมากขึ้น และปริมาณน้ำอาจจะมีการยกตัวเพิ่มสูงขึ้นเป็นพิเศษ ในช่วง 24-25 ต.ค. ที่มีน้ำทะเลหนุน "นายชลิต กล่าว

นายชลิต กล่าวว่าเพราะฉะนั้นในพื้นที่จังหวัดริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่ อยุธยา ปทุมธานี นนทบุรี ควรจะมีการเสริมคันกั้นน้ำให้สูงขึ้น ถ้ามากกว่า 2 เมตรได้ยิ่งดี

ขณะที่ศูนย์ประมวลวิเคราะห์สถานการณ์น้ำ กรมชลประทาน เปิดเผยว่า

ตามที่ได้เกิดสภาวะน้ำท่วมในเขตจังหวัดนครราชสีมาเป็นบริเวณกว้างตลอดในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ปริมาณน้ำจากจังหวัดนครราชสีมาบางส่วน ได้เริ่มไหลลงสู่แม่น้ำมูลแล้ว  คาดว่าจะส่งผลกระทบต่อพื้นที่ริมตลิ่งแม่น้ำมูล ในบางอำเภอของจังหวัดสุรินทร์ เป็นจังหวัดถัดไปทั้งนี้ คาดว่าปริมาณน้ำจะเดินทาง ถึงอำเภอชุมพลบุรี อำเภอท่าตูม และอำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ ภายใน 2 - 5 วันข้างนี้

กรมชลประทาน ได้ประกาศแจ้งเตือนให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ริมสองฝั่งแม่น้ำมูล ในเขตอำเภอชุมพลบุรี อำเภอท่าตูม และอำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์

ให้เตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์น้ำเอ่อล้นตลิ่งที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในพื้นที่ดังกล่าว ด้วยการป้องกันล่วงหน้าเพื่อความปลอดภัย และป้องกันน้ำไหลเข้าที่พักอาศัย รวมถึงพื้นที่การเกษตร พร้อมกับขอให้ทำการขนย้ายสิ่งของ สัตว์เลี้ยง และยานพาหนะขึ้นสู่ที่สูง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์