เตียงหักเรียบร้อย-หนุ่มอุดรฯกับเมียงู

ตำนานรักหนุ่มอุดรฯ กับ "เมียงู" อวสานอย่างรวดเร็ว
 
หลังแต่งงานอยู่ร่วมกรงกันมาได้แค่ 10 กว่าวัน ปรากฏ "นังเหลือม" หายตัวไปกลางดึก จากกรงเรือนหอหลังใหม่ ผัวหนุ่มเผยลางสังหรณ์คืนก่อนเกิดเหตุ เมียงูไม่ยอมให้หยอกล้อเหมือนเดิม แถมทำท่าจะฉกกัด เข้านอนตอน 2 ทุ่ม ตื่นมาอีกทีตอนตี 5 ตกใจ เมียงูหายไปทั้งที่กรงปิดล็อกกุญแจแน่นหนา ระดมญาติออกตามหาจนทั่วแต่ไม่พบวี่แวว เชื่อเลื้อยกลับไปเยี่ยม "พ่อพญานาค" ที่บึงชวน ตามที่หมอทรงเคยทำนายไว้ บอกถ้ายังรักกันจริง สักวันคงกลับมาเอง

จากกรณี นายเสถียร เคนกุดลัง อายุ 35 ปี

บ้านดอนย่านาง ต.นาข่า อ.เมืองอุดรธานี ทำพิธีแต่งงานกับงูเหลือม ที่เชื่อว่าเป็นเนื้อคู่กันมาตั้งแต่ชาติปางก่อน ซึ่งหลังจากที่ "ข่าวสด" นำเสนอข่าวออกไปในช่วงสัปดาห์ก่อนเทศกาลสงกรานต์ ปรากฏว่าได้มีประชาชนแห่ไปดู "หนุ่มเมียงู" กันเป็นจำนวนมาก ขณะที่นายเสถียร ได้จัดการซื้อวัสดุอุปกรณ์เตรียมก่อสร้างกรงที่เปรียบเสมือนเป็นเรือนหอหลังใหม่ให้กับ "นังเหลือม" ตามข่าวที่เสนอไปนั้น

ล่าสุดเมื่อเช้าวันที่ 16 เม.ย.
 
ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่าขณะนี้ "นังเหลือม" เมียงูของนายเสถียร ได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย จึงเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง เมื่อไปถึงพบกับนายเสถียร ยืนอยู่หน้ากรงเรือนหอที่สร้างใหม่ มีสภาพเป็นเสาเหล็กสูงจากพื้น 1 เมตร หลังคามุงสังกะสี ล้อมรอบด้วยตาข่ายลวด ยึดติดกับโครงเหล็กอย่างแน่นหนา ขนาดกรงมีขนาดสูง 1 เมตร กว้าง 2 เมตร ยาว 4 เมตร ส่วนพื้นยังเป็นดินลูกรังอัดแน่น มีเสื่อไว้ปูนอน เตรียมเททับด้วยปูนซีเมนต์ภายหลัง

นายเสถียร เปิดเผยว่า
 
หลังจากเรือนหอหลังใหม่เสร็จแล้ว ตนกับเมียได้นอนอยู่ด้วยกันทุกคืน ก่อนนอนจะปิดประตูใส่กุญแจอย่างแน่นหนา คืนที่ผ่านมายังมีคนมาจุดธูปเทียนขอเลขเด็ดกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากวันรุ่งขึ้นเป็นวันหวยออก ส่วนตนเองก็เข้าไปอยู่ในกรงกับเมีย พยายามจับเล่นหยอกล้อเหมือนทุกคืนที่ผ่านมา แต่เมื่อคืนเมียกลับไม่ยอมให้จับเหมือนเดิม แถมทำท่าจะฉก ตนจึงปล่อยให้เลื้อยไปเลื้อยมาอยู่ในกรง จนประมาณ 2 ทุ่ม จึงนอนหลับอยู่ในกรงด้วยกัน มาตื่นอีกทีตอนประมาณตี 5 ก็ต้องตกใจเพราะไม่เห็นเมียอยู่ในกรง มองหาจนทั่วกรงก็ไม่พบร่องรอยที่จะหลุดหนีออกไปได้ จึงออกมาถามหากับญาติๆ ที่นอนอยู่บนแคร่หน้าบ้าน และนางหนูตาว จันทรเลิศ อายุ 58 ปี ป้าที่นอนในบ้าน ก็ไม่มีใครพบเห็น จึงพากันออกตามหาทั่วบริเวณ จนสว่างแต่ก็หาไม่พบ

นายเสถียร กล่าวว่า

เมื่อวันก่อนมีคนมาเข้าทรงที่บ้าน บอกว่างูสาวมาหาตนวันพุธก็จะจากไปในวันพุธ หลังจากสงกรานต์ผ่านไปแล้ว ตนจึงคอยดูแลเขาอย่างระมัดระวังตลอด ประกอบกับเมื่อวันที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา ปู่ยวน กองสุวรรณ หมอทรงที่บ้านนาพู่ ต.นาพู่ อ.เพ็ญ ได้เข้าทรงบอกว่า "พ่อพญานาโค" จะมาเอาลูกสาวคืน และเช้าวันนี้ปู่ยวน จะมาทำพิธีเข้าทรงที่บ้านตนแล้วนำตนกับเมียกลับไปที่บึงชวน แต่ก็มาเกิดเหตุเมียงูหายไปเสียก่อน "เขาคงไปเยี่ยมพ่อเยี่ยมแม่ที่บ้านเขาที่บึงชวนมากกว่า ถ้าเขารักเราจริงสักวันก็คงจะกลับมา" หนุ่มเมียงู กล่าวอย่างมีความหวัง

ต่อมาช่วงสายวันเดียวกัน ปู่ยวน กองสุวรรณ อายุ 75 ปี หมอทรง เดินทางมาที่บ้านนายเสถียร เพื่อเตรียมทำพิธี และเมื่อทราบว่าเมียงูของนายเสถียรได้หายไปแล้ว ก็กล่าวเพียงว่าเมื่อเขาจะมาก็มาเอง เวลาจะไปก็ไปเอง ไม่ต้องให้ใครมาบอกกล่าว จากนั้นได้เดินทางกลับ

สำหรับข่าวครึกโครมหนุ่มแต่งงานกับงูนี้ เริ่มจากนางหนูตาว จันทรเลิศ อายุ 58 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 82 บ้านดอนย่านาง ต.นาข่า อ.เมืองอุดรธานี ป้าที่เลี้ยงนายเสถียร เคนกุดลัง มาตั้งแต่เล็ก กับปู่ยวน กองสุวรรณ อายุ 75 ปี หมอทรงชื่อดังบ้านนาพู่ ร่วมกันจัดงานแต่งงานให้นายเสถียรกับงูเหลือม ที่ตั้งชื่อว่า "สิทธิดา" เมื่อวันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา หลังจากปู่ยวน เข้าทรงแล้วบอกว่าทั้งสองเป็นเนื้อคู่ที่ติดตามกันมานาน 635 ปี ในชาติก่อนๆ นั้นนายเสถียร เป็นนายทหารรักษาพระองค์ของพญานาคชื่อ "พ่อนาโค" ที่สถิตอยู่ในบึงชวน บ้านนาพู่ ต.นาพู่ อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี ส่วนเมียงูชาติก่อนนั้นชื่อ "สิทธิดา" เป็นลูกสาวของพ่อนาโค ต่อมาภายหลังพ่อนาโคทราบเรื่องจึงไล่นายเสถียร ออกจากวังพญานาค นางสิทธิดา จึงตรอมใจตายพร้อมอธิษฐานว่าจะขอตามหานายเสถียรทุกชาติไป จนมาเจอกันในชาตินี้

ต่อมาหลังจากนายเสถียร แต่งงานกับงู ก็ได้พาเมียงูไปถือศีลที่บ้านนาพู่ ปรากฏว่า

มีผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านพาพรรคพวกมาขับไล่ นายเสถียรจึงพาเมียงูกลับมาที่บ้านย่านาง จากนั้นได้มีประชาชนจำนวนนับหมื่นคน รวมทั้งนายธีระชัย แสนแก้ว รมช.เกษตรฯ ได้มาเยี่ยมชม ขณะเดียวกันนายเสถียร ก็ได้จัดการซื้อวัสดุอุปกรณ์สร้างเรือนหอขึ้นใหม่เพื่ออยู่กินกับเมียงูแบบถาวร กระทั่งล่าสุดเมียงูของนายเสถียรได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย หลังแต่งงานอยู่กินกันมาได้เพียง 13 วัน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์