เติ้งยั๊วผอ.สวนสัตว์ เอาที่ไหนมาพูดคิดชิงหลินปิงจากเชียงใหม่

“เติ้ง” ยั๊วผอ.องค์การสวนสัตว์เอาที่ไหนมาพูดคิดชิง “หลินปิง” จากคนเชียงใหม่ “กัญจนา” ลั่น รู้ตัวดีแพนด้าไม่ได้เลี้ยงง่าย ปัดดอดไปจีนเจรจาขอตัว ไป “เฉิงตูจริง แต่แค่ไปคุยสายสัมพันธ์บ้านพี่เมืองน้อง

ที่พรรคชาติไทย น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา อดีตกรรมการบริหารพรรคชาติไทย

บุตรสาวนายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.)
แถลงกรณี นายโสภณ ดำนุ้ย ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ ระบุ นายบรรหารเตรียมใช้สายสัมพันธ์ส่วนตัวเจรจารัฐบาลจีนขอตัวหลินปิงมาเลี้ยงที่จ.สุพรรณบุรี ภายหลังส่งมอบคืนรัฐบาลจีนแล้ว ว่า นายโสภณพูดไปเรื่อย ถึงขนาดหากนายบรรหารทำเช่นนั้น คนเชียงใหม่จะต้องทำเสื้อหลินปิงร้องไห้ แล้วคนสุพรรณบุรีต้องทำเสื้อหลินปิงหัวเราะ ทั้งตนและนายบรรหารทราบข่าวนายโสภณพูดก็รู้สึกแปลกใจมาก เพราะนายบรรหารไม่เคยมีความคิดที่จะเอาหลินปิงมาจากคนเชียงใหม่แม้แต่น้อยและไม่เคยพูดในประเด็นดังกล่าวเลย ส่วนที่ก่อนหน้านี้นายบรรหารเดินทางไปจีนนั้น ไปที่นครเฉิงตูจริง แต่ไปติดต่อคณะการแสดงจิ๋นไก้โปว มาแสดงที่บึงฉวากและร่วมลงนามในความร่วมมือบ้านพี่เมืองน้องระหว่างเฉิงตูกับสุพรรณบุรี ด้านการศึกษา กีฬา และท่องเที่ยว ไม่มีการพูดเรื่องหมีแพนด้าเลย

"คุณพ่อทราบข่าวเรื่องนี้ก็ยั๊วเหมือนกัน ว่าไปเอาที่ไหนมาพูด ลำพัง งานที่บึงฉวากก็มากพออยู่แล้ว คงไม่สามารถดูแลหมีแพนด้าไหว ที่จริงนายโสภณก็สนิทสนมกับ นายนิกร จำนง อดีตรองหัวหน้าพรรคชาติไทย แถมยังเป็นคนช่วยประสานให้ดิฉันไปเยี่ยมหลินปิงที่เชียงใหม่ด้วยซ้ำ น่าจะยกหูถามนายนิกรสักนิดก่อนพูดไปเรื่อย เพราะเราทราบดีว่าการดูแลหมีแพนด้าไม่ใช่เรื่องง่าย อีกทั้งจ.สุพรรณอากาศก็ร้อนกว่าเชียงใหม่มาก ยืนยันครอบครัวไม่เคยคิดเอาหลินปิงมาจากคนเชียงใหม่ มีแต่อยากให้หลินปังอยู่กับคนเชียงใหม่ไปให้นานที่สุด อีกทั้งครอบครัวโดยเฉพาะดิฉัน เป็นแฟนตัวยงน้องปิง ที่บ้านต้องเปิดทีวีช่องเรียลิตี้ดูการเจริญเติบโตของน้องปิงตลอด ไม่มีทางเลยที่จะคิดทำอะไรแบบนั้น"น.ส.กัญจนากล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์