เตรียมแจก1แสนตร.จับทำผิดเลือกตั้ง

เตรียมแจก1แสนตร.จับทำผิดเลือกตั้ง

รองผบช.น.เผยเตรียมมอบรางวัล 1 แสนให้ตำรวจจับผู้กระทำผิดเลือกตั้งเบื้องต้นมีเข้าข่ายได้รางวัล 2-3 ราย

เมื่อวันที่ 4 มี.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.อดุลย์ ณรค์ศักดิ์ รองผบช.น. ในฐานะโฆษบช.น. แถลงสรุปผลการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครว่า การนับจำนวนคนที่ให้ตำรวจประจำหน่วยเลือกตั้งคอยนับนั้น พบว่าไม่มีการคลาดเคลื่อนและตรงกับจำนวนผู้มาใช้สิทธิในแต่ละเขต

ทั้งนี้ ในด้านการป้องกันการกระทำความผิดตามพ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2545

มีการจับกุมผู้กระทำความผิดคือ ทำลายป้ายหาเสียง 1 รายในท้องที่สน.ดอนเมือง จำหน่ายสุราในเวลาห้าม 10 ราย ท้องที่สน.ศาลาแดง (2 ราย) สน.พระโขนง สน.บางยี่ขัน สน.ทองหล่อ สน.ลาดกระบัง สน.ท่าข้าม (2 ราย) และสน.วังทองหลาง

ทำลายบัตรเลือกตั้ง 2 ราย ท้องที่สน.วัดพระยาไกร และสน.บางพลัด และใช้สวมสิทธิผู้อื่น 3 ราย ท้องที่สน.สามเสน สน.เพชรเกษม และสน.ภาษีเจริญ นอกจากนี้ ในการดูแลการเลือกตั้งครั้งนี้ ใช้กำลังตำรวจไปทั้งหมด 21,256 นาย

“ในส่วนการมอบเงินรางวัล 1 แสนบาทกับตำรวจที่จับกุมผู้กระทำความผิดได้นั้น อยู่ในระหว่างให้แต่ละสน.ส่งรายงานเข้ามา ขณะนี้ทราบว่ามีอยู่ 2-3 รายที่น่าจะเข้าข่ายได้รับรางวัล แต่ต้องตรวจสอบก่อนว่าเป็นการจับกุมเอง หรือเป็นทีม”พล.ต.ต.อดุลย์กล่าว

โฆษกบช.น. กล่าวอีกว่า บช.น.ได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความมุ่งมั่น ตั้งใจใจการทำงานด้านการดูแลความเรียบร้อยในการเลือกตั้งผู้ว่าฯกรุงเทพฯอย่างเต็มที่ เพื่อให้การเลือกตั้งมีความโปร่งใส บริสุทธิ์ ยุติธรรม


เตรียมแจก1แสนตร.จับทำผิดเลือกตั้ง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์