เตรียมเสนอชื่อด.ช.ฮีโร่ทูลเกล้าฯขอหรียญสรรเสริญเอาตัวเข้าบังน้องสาว พ้นจากรถกระบะชน

เตรียมเสนอชื่อด.ช.ฮีโร่ทูลเกล้าฯขอหรียญสรรเสริญเอาตัวเข้าบังน้องสาว พ้นจากรถกระบะชน

เตรียมเสนอชื่อ ด.ช.ฮีโร่เมืองชล ทูลเกล้าฯ ขอเหรียญสรรเสริญชั้น 2 เป็นเกียรติแก่วงศ์ตระกูล

จากกรณีที่ ด.ช.สุเมธ บุญประสาน อายุ 12 ขวบ อยู่บ้านเลขที่ 140/16 หมู่ 5 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนธรรมวาที ที่เอาตัวเข้าบัง ด.ญ.ธนพร บุญประสาน อายุ 7 ขวบ น้องสาว นักเรียนชั้น ป.1 โรงเรียนเดียวกัน ช่วยให้รอดพ้นจากรถกระบะชน จนทำให้กระดูกบริเวณด้านหัวเขาขวาแตกเกือบละเอียดนั้น

ล่าสุดวันนี้ (14 ม.ค. 2457) นายเดช วรเจริญศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเลขาธิการลูกเสือแห่งชาติ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ สภาลูกเสือไทย และคณะกรรมการ

ได้เดินทางเข้าเยี่ยม ด.ช.สุเมธ ที่โรงพยาบาลจังหวัดชลบุรี พร้อมทั้งมอบทุนช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลและใช้จ่ายเบื้องต้นให้เป็นจำนวนเงิน 10,000 บาท พร้อมกระเช้าของขวัญ เพื่อเป็นกำลังใจและเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับผู้มีจิตใจดีงาม

นอกจากนี้ นายเดชา ยังได้ยืนยันว่า จะนำเรื่องของ ด.ช.สุเมธ เข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการสภาลูกเสือไทย
 
เพื่อนำเสนอรายชื่อขอพระราชทาน เหรียญลูกเสือสรรเสริญ ซึ่งจะได้รับพระราชทานจากองค์ประธานที่จะมาในวันคล้ายวันสถาปนาลูกเสือไทย
โดยเบื้องต้น จะเสนอรายชื่อขอเหรียญสรรเสริญ ชั้นที่ 2 ให้เพื่อเป็นเกียรติประวัติต่อตัว ด.ช.สุเมธ และตระกูล เนื่องจากเหรียญดังกล่าว ผู้ที่ได้รับจะต้องทำการเสียสละอย่างยิ่งยวดในการทำความดีโดยไม่คำนึงถึงชีวิต และมีอยู่เพียงไม่กี่คนที่จะมีโอกาสได้รับเหรียญดังกล่าว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์