เตรียมเปิดตัวรถแข่งพลังช็อกโกแลต


หนังสือพิมพ์เดลีเทเลกราฟ รายงานว่า ในเดือนหน้า จะมีการเปิดตัวรถแข่งที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมคันแรกของโลก ซึ่งผลิตจากผักและใช้ช็อกโกแลตเป็นแหล่งพลังงาน


รถ “อีโคเอฟ ทรี” จะสามารถทำความเร็วได้สูงถึง 233 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พวงมาลัยทำจากหัวแครอท ส่วนตัวถังทำจากมันฝรั่ง เบาะนั่งทำจากถั่วเหลือง รถคันนี้จะเป็นรถแข่งฟอร์มูล่า ทรี คันแรก ที่ได้รับการออกแบบและทำขึ้นจากวัสดุที่ยั่งยืนและสามารถใช้ไม่มีวันหมด  ผู้ออกแบบหวังว่าเทคโนโลยีที่ใช้ในรถยนต์คันนี้จะสามารถนำไปใช้กับทีมรถแข่งฟอร์มูล่า วัน ชื่อดังเช่น แมลลาเรนและเฟอร์รารี   


น้ำมันหล่อลื่นทำจากน้ำมันพืช ส่วนเครื่องยนต์เป็นแบบไบโอดีเซลที่ใช้พืชและช็อกโกแลตเป็นเชื้อเพลิงได้ ส่วนเส้นใยจากพืชก็นำมาผสมกับเรซิ่นเพื่อผลิตเป็นชิ้นส่วน  


ทีมรถแข่ง เวิล์ด เฟิสท์ ทีม จากมหาวิทยาลัยวอร์วิค หวังว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงกฎระเบียบการแข่งขันเพื่อทำให้พวกเขาสามารถลงแข่งขันได้ในฤดูกาลหน้า ปัญหาขณะนี้ติดอยู่ที่เครื่องยนต์ไม่ผ่านกฎระเบียบในปัจจุบัน เพราะเป็นเครื่องยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงพิเศษ


โฆษกของทีม กล่าวว่า รถที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ไม่จำเป็นที่ต้องแล่นช้า และคาดว่าจะสามารถนำวัตถุดิบมาใช้กับรถสูตร 1 ในอนาคต


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์