เตรียมยื่น ครม.ต่อรถเมล์-รถไฟ ฟรี ช่วยประชาชน

คมนาคม เตรียมยื่น ครม.ต่อโครงการรถเมล์-รถไฟ ฟรี  พร้อมสั่งการรถไฟเพิ่มขบวนรถระยะสั้นและท้องถิ่น เพื่อให้เข้าถึงประชาชนได้มากขึ้น

เมื่อวันที่ 15 ก.พ.53  นายโสภณ  ซารัมย์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงมาตรการช่วยเหลือค่าครองชีพประชาชนซึ่งจะสิ้นสุดในเดือนมี.ค. นี้

กระทรวงคมนาคม โดยเฉพาะการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) และองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ที่ให้บริการรถฟรีแก่ประชาชนนั้น จะขอร้องให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) ต่ออายุมาตรการดังกล่าวออกไปอีก เนื่องจากเป็นมาตรการที่ช่วยเหลือประชาชนได้อย่างแท้จริง และประชาชนต้องการให้ดำเนินมาตรการดังกล่าวต่อไปเรื่อยๆ ซึ่งในส่วนของการรถไฟฯนั้นได้สั่งการให้การรถไฟฯพิจารณาการเพิ่มขบวนรถ ระยะสั้น หรือขบวนท้องถิ่นเพื่อให้บริการประชาชนนอกเหนือจากที่อยู่ในมาตรการช่วย เหลือค่าครองอาชีพ โดยใช้งบช่วยเหลือบริการสาธารณะ (พีเอสโอ) เนื่องจากการเพิ่มขบวนรถระยะยาวที่ให้บริการในมาตรการช่วยเหลือค่าครองชีพ นั้นไม่สามารถเพิ่มขบวนได้มากนัก แต่การเพิ่มขบวนรถระยะสั้นนั้นทำได้ง่ายกว่าและเข้าถึงประชาชนได้มากขึ้น

นายโสภณ กล่าวถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยในช่วงก่อนและหลังการตัดสินคดียึดทรัพย์ ของอดีตนายกรัฐมนตรี ว่า

ตนได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานของกระทรวงคมนาคม เข้มงวดในการรักษาความปลอดภัย โดยเฉพาะตามสถานีขนส่งสาธารณะทั้งรถไฟฟ้าใต้ดิน ลอยฟ้า หัวลำโพง รวมถึงให้ประชาชนร่วมกันเป็นหูเป็นตาสอดส่องเพื่อรักษาการความปลอดภัยร่วมกัน และ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่หากพบสิ่งผิดปกติ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์