เตรียมมอบ 7 แสนพลเมืองดีชี้เบาะแสฆ่าสองทัวริสต์

เตรียมมอบ 7 แสนพลเมืองดีชี้เบาะแสฆ่าสองทัวริสต์

ส่งสำนวนฟ้องผู้ต้องหาฆ่าสองทัวริสต์ 6 ต.ค.นี้ พร้อมเสนอมอบรางวัล 7 แสนบาทให้พลเมืองดีช่วยตำรวจคลี่คลายคดี

วันที่ 4 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ประชุม เรืองทอง ผกก.สภ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ล่าสุดบช.ภ.8 ได้มีคำสั่งย้าย ศปก ส่วนหน้าภาค 8 เฉพาะพนักงานสอบสวนไปตั้งที่ สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย เพื่อความสะดวกในการทำงานรวบรวมพยานหลักฐานเสนอสำนวนการสอบสวนต่อพนักงานอัยการจังหวัดเกาะสมุยในที่ 6 ต.ค.นี้ และจะมีการเพิ่มกำลังพนักงานสอบสวนอีก เพื่อเร่งตรวจสำนวนการสอบสวนพยานแวดล้อม ที่ขณะนี้มีอยู่กว่า 20 ปาก เพื่อความรวดเร็วในการทำงานของพนักงานอัยการ ส่วนหนังสือนำส่งพยานหลักฐานจากสถาบันนิติวิทยาคาดว่าจะได้รับในวันที่ 5 ต.ค.นี้

พ.ต.อ.ประชุม กล่าวว่า ช่วงที่ผ่านมามีการตั้งประเด็นข้อสงสัยการทำงานของตำรวจผ่านทางโซเชียลมีเดียเป็นจำนวนมาก
 
ตนในฐานะ ผกก.สภ.เกาะพงัน และเป็นผู้รับผิดชอบคดีนี้โดยตรงขอเรียนให้ทราบว่า หากท่านใดมีข้อสงสัยเกี่ยวกับคดี หรือ การทำงานของตำรวจสามารถรวบรวมประเด็นข้อสงสัย และติดต่อผมทางเฟสบุ๊ค “prachum ruangthong” หรือทางอีเมล์ praphumm@hotmail.com ผมพร้อมที่จะตอบในทุกประเด็น

"ในการคลี่คลายคดีผลสำเร็จส่วนหนึ่งมาจากการแจ้งเบาะแสของพลเมืองดี ซึ่งมานำข้อมูลมาตรวจสอบพบว่า มีความเชื่อมโยงกับแนวทางการทำงานของตำรวจจนนำไปสู่การจับกุม เรื่องนี้ได้มีการประชุมหารือร่วมกันกับ พ.ต.อ.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ รรท.ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี จะดำเนินการเสนอชื่อพลดีดังกล่าว ไปยังผู้รับผิดชอบที่ได้ตั้งรางวัลนำจับ 7 แสนบาทไว้ ส่วนการพิจารณาจ่ายรางวัลนำจับหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับผู้รับผิดชอบ" พ.ต.อ.ประชุม กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์