เตรียมบุกทำเนียบอังคารนี้ ชาวแฟลตดินแดงฟ้องสังคม

นายตัถยา ประไพเพชร แกนนำคัดค้านการทุบแฟลตดินแดง เปิดเผยวานนี้ (28 ต.ค.) ว่า

วันที่ 30 ตุลาคม ตนและชาวแฟลตดินแดง ประมาณ 200-300 คน เตรียมเดินทางไปพบ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ยื่นหนังสือคัดค้านการทุบแฟลตดินแดง อาคารที่ 21-32 และจะทวงถามถึงมติของการเคหะแห่งชาติ (กคช.) ที่ระบุว่าจะทุบแฟลตดินแดง ในอาคารที่ 9-20 ด้วย

หลังจากนั้น จะเดินทางไปยื่นหนังสือต่อนายวัลลภ ตังคณานุรักษ์

ประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อรับฟังปัญหาความเดือดร้อนและความคิดเห็นของประชาชน สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) กรณีการทุบแฟลตดินแดงด้วย ทั้งนี้ หากนายกรัฐมนตรีไม่รับฟังความคิดเห็นก็เตรียมเดินทางไปยื่นหนังสือต่อสถานเอกอัครราชทูตต่าง ๆ ในประเทศไทย เพื่อฟ้องให้สังคม และนานาชาติรับรู้ว่า รัฐบาลไทยไม่ช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

ก่อนหน้านี้บอร์ดการเคหะแห่งชาติ (กคช.) มีมติให้ทุบแฟลตดินแดงทั้ง 3 โซน แฟลตที่ 1-8 และ 21-32 เพื่อเตรียมก่อสร้างที่อยู่อาศัยและศูนย์การค้า โดยทุ่มงบประมาณกว่าหมื่นล้านบาท เนื่องจากสภาพอาคารแฟลตเดิมมีสภาพทรุดโทรม ไม่เหมาะกับการใช้เป็นที่อยู่อาศัยและอาจจะเกิดอันตรายได้ โดยจะได้พื้นที่พบปะชาวแฟลตเมื่อวันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา นอกจากนี้ ยังอ้างเหตุผลที่ต้องรีบดำเนินการว่า เพราะหวั่นนักการเมืองนำกรณีนี้ใช้เป็นเรื่องหาเสียง

ขณะที่ ชาวแฟลตดินแดงไม่ยินยอมให้ กคช.รื้อถอนแฟลต

แม้ว่าทาง กคช.ที่จัดสรรพื้นที่รังสิต คลอง 4 จำนวน 400 ไร่ สร้างบ้านใหม่เป็นหลังให้อยู่เพื่อแลกกับห้องแฟลตดินแดงก็ตาม นอกจากนี้ ยังเรียกร้องให้ นายสืบศักดิ์ พรหมบุญ ประธานสมาคมวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ชี้แจงถึงเอกสารหลักฐานข้อเท็จจริงว่าแฟลตดินแดงสามารถซ่อมแซมได้ โดยไม่ต้องรื้อถอน ตามที่เคยระบุไว้ก่อนหน้านี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์