เตรียมตัวด่วน!!! เตือน พายุฤดูร้อน! เสาร์-อาทิตย์ รับต้นเดือน ทั่วประเทศฝนตกแน่ กรุงเทพก็ไม่รอด!

เตรียมตัวด่วน!!! เตือน พายุฤดูร้อน! เสาร์-อาทิตย์ รับต้นเดือน ทั่วประเทศฝนตกแน่ กรุงเทพก็ไม่รอด!

วันที่ 31 มี.ค. กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทย และฝนตกหนักบริเวณภาคใต้ (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม ถึงวันที่ 4 เมษายน 2560) ฉบับที่ 5 ลงวันที่ 31 มีนาคม 2560 ระบุว่า ในช่วงวันที่ 31 มีนาคม - 4 เมษายน 2560 ประเทศไทยมีสภาวะอากาศแปรปรวนบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก จะทำให้มีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ฟ้าผ่า ลมกระโชกแรง กับมีลูกเห็บตกได้บางพื้นที่ และอากาศจะคลายความร้อนลง ซึ่งสภาวะอากาศดังกล่าวจะเกิดขึ้นตามภาคต่างๆ ดังนี้

ในวันที่ 31 มีนาคม จะเกิดพายุฤดูร้อนใน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ: บริเวณจังหวัดเลย อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ภาคตะวันออก: บริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา จันทบุรี และตราด

ในช่วงวันที่ 1-2 เมษายน 2560 จะเกิดพายุฤดูร้อนเพิ่มมากขึ้นครอบคลุมดังนี้

ภาคเหนือ: บริเวณจังหวัดพะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ พิษณุโลก พิจิตรและเพชรบูรณ์

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ: บริเวณจังหวัดเลย ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ และสุรินทร์

ภาคกลาง: บริเวณจังหวัดนครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา ชัยนาท อุทัยธานี สุพรรบุรี กาญจณบุรี ราชบุรี รวมทั้ง กรุงเทพมหานครและปริมณฑล

ภาคตะวันออก: บริเวณจังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง ในขณะที่เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง และระวังอันตรายที่เกิดจากลมกระโชกแรง และลูกเห็บตก ไว้ด้วย

ในช่วงวันที่ 1-4 เมษายน 2560 ภาคใต้จะมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงอีกระลอกได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศจีนตอนใต้แล้ว และคาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ในคืนนี้ (31 มี.ค.60) ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น ส่วนลมตะวันออกที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังปานกลางในช่วงวันที่ 1-4 เมษายน 2560 จะทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง

ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศาเซลเซียส


ที่มา * tnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์